4 điều cần biết về nơi tổ chức WGC-Dell Technologies Match Play

Sân Austin Country Club, nơi tổ chức sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play là sân golf đầu tiên ở Texas mà các golfer thuộc hệ thống PGA Tour thi đấu trong mùa giải mới.

Thời điểm thành lập

Sân golf Austin Country Club chính thức đón tiếp người chơi vào năm 1899. Ban đầu địa điểm thuộc thành phố Austin này là nơi để giới doanh nhân đến để thư giãn và tập luyện để cải thiện sức khỏe. Nằm trong số những sân golf đầu tiên được xây dựng ở bang Texas, Austin Country Club lúc mới khai trương chỉ có 9 hố golf và có phần green được bao phủ bởi cát.

Ảnh: PGA Tour

Đến năm 1949, sân golf này bắt đầu tái cấu trúc và cần không gian rộng lớn hơn nên nó được di chuyển từ khu vực trung tâm Austin sang vùng phía Đông Austin. Đến năm 1984, sân golf này tiếp tục bị chuyển dời sang khu vực phía Tây của vùng trung tâm Austin.

Thiết kế

Năm 2015, sân golf Austin Country Club đã có những cải tạo quan trọng dưới sự giám sát của kiến trúc sư Pete Dye. Sau lần thay đổi đó, toàn bộ vùng fairway trên sân đều dùng loại cỏ Bent, trong khi cỏ Bermuda được sử dụng cho các khu vực green. Ngoài ra, sân golf này còn được đánh giá khá thử thách do có địa hình nhấp nhô phức tạp và những hố bunker sâu đem đến nhiều trở ngại cho người chơi.

Ảnh: PGA Tour

Hố đấu dễ nhất

Ở mùa giải năm ngoái, hố số 6 par-5 trên sân Austin Country Club đã trở thành hố dễ chơi nhất đối với các golfer dự giải WGC-Dell Technologies Match Play với số điểm trung bình chỉ 4,542, thấp nhất trong tất cả các hố par-5 trên sân. Điều đó cũng được thể hiện qua việc có đến 12 điểm eagle được ghi tại hố có biệt danh “Cat Mountain” (Núi Mèo) này.

Ảnh: PGA Tour

Hố đấu khó nhất

Hố số 8 par-4 với chiều dài lên đến 498 yard nếu phát bóng từ khu vực championship tee đã khiến nhiều golfer gặp khó khăn ở mùa giải trước. Đây là hố có điểm số trung bình cao nhất (4,271) trong tổng số các hố par-4 trên sân và tổng cộng có đến 67 điểm bogey xuất hiện tại đây ở giải đấu năm ngoái.

Ảnh: PGA Tour

Bubba Watson kết thúc WGC-Dell Match Play với hố 18 kỳ quái