4 điều cần biết về nơi tổ chức giải đấu Valspar Championship

Tuần này, PGA Tour 2019 sẽ tiếp tục với sự kiện Valspar Championship ở khu resort Innisbrook (Florida, Mỹ). Dù khu vực này có đến 4 sân golf, nhưng chỉ có duy nhất sân Copperhead được chọn làm nơi thi đấu cho Tour từ năm 2000 đến nay.

Thời điểm thành lập

Dù địa điểm Innisbrook Resort & Golf Club xuất hiện lần đầu vào năm 1970, nhưng mãi đến năm 1974, sân Copperhead (Copperhead Course) mới được đưa vào hoạt động. Đây là sân thứ hai được xây dựng trên tổng số 4 sân đang có mặt ở khu resort này.

Ban đầu, sân Copperhead - tên của một loại rắn độc ở khu vực Bắc Mỹ - có tổng cộng 27 hố. Tuy nhiên sau đó 9 hố tại đây được sử dụng cho việc phát triển sân golf thứ ba tại đây - sân Highlands North. Năm ngoái, sân Copperhead được đánh giá là sân golf khó thứ sáu trên hệ thống PGA Tour.

Thiết kế

Sân Copperhead là sân golf 18 hố (par-71) được thiết kế bởi Larry Packard, thường có chiều dài gần 7.300 mỗi khi tổ chức giải đấu Valspar Championship. Giống như các sân khác ở bang Florida, sân golf này có thiết kế gần gũi với thiên nhiên với phần green và fairway đều sử dụng loại cỏ Bermuda.

Ảnh: PGA Tour

Ngoài ra khu vực fairway còn được điểm xuyết bằng những hàng cây thông trên địa hình nhấp nhô. Bên cạnh đó, sân golf cũng không thiếu những hồ nước để thử thách người chơi.

Hố golf dễ nhất

Hố số 11 par-5 được xem là hố dễ chơi nhất trên sân Copperhead khi số điểm trung bình ở mùa giải trước chỉ là 4,668, thấp nhất trong tất cả hố par-5 ở đây.

Ảnh: PGA Tour

Ở giải đấu năm ngoái, chỉ có 28 bogey xuất hiện ở hố dài 575 yard này (đạt tỷ lệ 6%) và là hố duy nhất trên sân không có điểm double bogey hay tệ hơn. Để có thể đưa bóng lên green sau 2 cú đánh, người chơi chỉ cần lưu ý tránh được bunker đầu tiên.

Hố golf khó nhất

Với số điểm trung bình 4,300 ở mùa giải trước, hố số 16 par-4 rõ ràng là hố đấu đầy thách thức với các golfer tham dự Valspar Championship sắp đến. Ở giải đấu năm ngoái, hố par-4 dài nhất trên sân đã chứng kiến ít điểm birdie và par nhất, qua đó trở thành một trong 30 hố khó nhất ở PGA Tour 2018.

Ảnh: PGA Tour

Theo chiều ngược lại, hố này lại là nơi có điểm double bogey hoặc tệ hơn nhiều nhất. Với khu vực bẫy nước chạy dọc theo phần bên phải của fairway, người chơi bắt buộc phải có cú phát bóng hoàn hảo để có thể từ đó tiến đến green.

Paula Creamer thông báo rút lui khỏi Bank of Hope Founders Cup 2019