4 điều bạn có thể học từ Rory Mcllroy

Học hỏi từ người đã rất thành công trong môn golf như Rory McIlroy là cách để các golfer có thể tiến bộ.

Rory McIlroy đang là golfer số 1 thế giới, anh đã có 23 danh hiệu PGA Tour, 14 DP World Tour, trong đó là 4 lần vô địch Major. Để có được thành công như vậy, ngoài kỹ năng chơi golf xuất sắc, Rory còn có tâm lý thi đấu và chiến thuật tuyệt vời. 

Dưới đây là 4 điều các golfer có thể học hỏi từ Rory McIlroy theo chia sẻ từ kênh YouTube Me and My Golf.

1. Cố gắng hết mình vì hiện tại, không nghĩ đến quá khứ hay tương lai

Công bằng mà nói, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra như ý muốn của chúng ta. Khi chơi golf cũng vậy, ta sẽ không thể nào tiến bộ và hoàn thiện nếu như không trải qua những khó khăn hay thậm chí là sa sút phong độ. Và Rory McIlroy đã cho chúng tôi những lời khuyên tuyệt vời khi gặp phải những tình huống không như ý muốn.

Cả chúng tôi và Rory đều có suy nghĩ rằng bạn nên cố gắng hết mình ở hiện tại, không nên nghĩ nhiều về quá khứ hay tương lai.

“Suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn thực sự sa lầy trong mớ hỗn độn đó mà chẳng thể nào thoát ra được, điều này thực sự không nên trong golf”.

Anh ấy nghĩ rằng hãy cứ thoải mái tinh thần, nó sẽ tạo ít áp lực hơn và khi đó bạn sẽ có được những cú đánh đẹp mắt nhất.

2. Hãy biết kiềm chế cảm xúc của mình

Trong cùng một dòng suy nghĩ, khi nói đến việc đối mặt với cảm xúc, Rory nói rằng việc kiểm soát chúng phụ thuộc vào sự kiên nhẫn và kinh nghiệm.

Chúng tôi đồng tình với quan điểm của anh ấy rằng chúng ta nên loại bỏ cảm xúc tiêu cực, thay vào đó hãy suy nghĩ tích cực và nghĩ về những cơ hội bạn có được ở những hố còn lại.

Đó không đồng nghĩa với việc bạn nên tưởng tượng ra cách đánh của tất cả những cú đánh tiếp theo, mà chỉ để gợi nhắc bản thân rằng mọi chuyện sẽ không kết thúc khi chơi hỏng một hố.

3. Nắm bắt được những điệu kiện bên ngoài

Ngoài những lời khuyên về mặt suy nghĩ, Rory cũng đưa ra một vài mẹo kỹ thuật trong trận đấu. 

Anh ấy đã chỉ ra một cách chính xác rằng phần lớn các tay golf nghiệp dư đều không tính toán được hướng gió.

Khi đánh bóng trong điều kiện gió, bạn cần phải biết kiểm soát bóng của mình chứ không phải là đánh bóng theo hướng gió.  

Vì vậy, khi đánh trong điều kiện gió có thể chênh lệch 2 gậy, nhưng với cùng một tốc độ gió đó có thể bạn chỉ chênh lệch một gậy nếu như biết kiểm soát bóng tốt.

4. Sử dụng một lực phù hợp khi cầm gậy

Khi nói đến cách cầm gậy, một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được là “Tôi nên điều chỉnh lực cầm gậy như nào cho hợp lý” và Rory đã giải thích điều này cho chúng tôi.

Anh ấy nói rằng rất khó để giữ được lực nắm nhất quán trong 1 cú đánh, vì đương nhiên bạn sẽ nắm chặt hơn khi impact, tuy nhiên lực cầm gậy 7/10 là mức độ tuyệt vời.  

Điều thú vị là nhiều người chơi có vẻ lo lắng về việc cầm gậy quá chặt, tuy nhiên Rory cho rằng vậy còn tốt hơn là cầm quá lỏng.