4 bước giúp Tony Finau khắc phục Slice

"Slice" – cú đánh có quỹ đạo cong từ trái sang phải (đối với người thuận tay phải), đây thường là kết quả của một cú đánh sai lầm. Hãy cùng Tony Finau khắc phục cú slice bóng bằng 4 bước sau:

1. Cách cầm grip

Nhiều người chơi golf nghiệp dư thường cầm cao phía trên đỉnh grip và xoay sang trái, việc này sẽ khiến mặt gậy dễ bị mở rộng (nguyên nhân của việc đánh bóng slice) trong quá trình backswing. Vì vậy, điều đầu tiên chúng ta cần làm là thay đổi cách cầm gậy bằng cách dịch tay cầm xuống phía dưới và bên phải gậy.

2. Điều chỉnh cẳng tay

Cách cầm gậy cũ, tay phải của Tony đặt phía trên tay trái khiến cho cánh tay và vai của anh hướng sang bên trái. Điều này khiến cú swing thường có đường bóng xoáy ra bên ngoài. Với kiểu cầm mới, cẳng tay sẽ được căn chỉnh ngang nhau để có được cú đánh chính xác, ổn định hơn.

3. Phân tích kỹ thuật

Với cách nắm grip và cẳng thay phải cao, Tony có xu hướng xoay cổ tay mạnh về phía bên phải, mặt gậy mở rộng. Với cách setup mới (hình bên phải), cú đánh sẽ đưa bóng đi xa hơn bằng vai chứ không phải bằng việc lắc cổ tay.

4. Mặt gậy

Thay vì mặt gậy mở như hình trên, giờ đây Tony uốn cong cổ tay phải hơn (hình dưới), tạo ra một mặt gậy vuống góc ở đỉnh backswing.

Với những thay đổi mới, anh đã hoàn thiện kỹ thuật và khắc phục được lỗi slice.

Vào thế đứng đúng cách khi dùng gậy sắt và gậy driver