4 bài tập đơn giản nhưng thú vị cho kỹ năng putting

Nếu đang cảm thấy ngán ngẩm với khoảng thời gian luyện putting đơn điệu, 4 bài tập sau đây sẽ giúp quý golfer cảm thấy hứng thú hơn và nâng cao kỹ năng quan trọng này.

Trong bộ môn golf, putting là một trong những kỹ năng quan trọng nhất nếu muốn cải thiện thành tích. Bởi trong bất kỳ trận đấu nào, số cú đánh bằng gậy putter luôn chiếm tỷ lệ phần trăm lớn trong kết quả của người chơi. Dù vậy các golfer thường ít khi dành thời gian luyện putting trên sân tập vì cảm giác đem đến khá nhàm chán.

Để giúp các golfer có thêm động lực rèn luyện kỹ năng này, John Dunigan - người năm trong Top 100 HLV nổi tiếng nhất nước Mỹ theo bình chọn của Golf.com - đã chia sẻ những bài tập thú vị trong quyển sách mới ra mắt có tên “Hole it! Master Putting’s 3 Essential Skills”. Sau đây là 4 vấn đề nổi bật trong số đó.

1. Thử thách “nấm rơm”

Trong bài tập này, hãy chọn 3 quả bóng và đặt ở một khoảng cách thích hợp để bạn có thể putt theo đường thẳng (khoảng 5 foot). Tiếp đến, lấy thêm 6 quả bóng và đặt cách hố từ 3 đến 4 foot theo hình dạng một cây nấm hay trái xoan như hình dưới đây.

Giờ hãy thực hiện các cú putt và cố gắng đưa liên tiếp những quả bóng vào hố thành công. Đây là một phần luyện tập khá thú vị vì đem lại nhiều cách tiếp cận hố cho người chơi và giúp họ putt ổn định hơn ở nhiều tình huống khác nhau.

2. Hố giả

Đây là kiểu luyện tập mà bất golfer nào cũng từng trải qua khi họ để rải rác vài quả bóng quanh hố và cố gắng putt vào lỗ. Tuy nhiên ở bài tập này, người chơi cần tạo ra 1 hố giả (bằng cọc tee, vật đánh dấu bóng hay bất cứ thứ gì tương tự), sau đó đặt nhiều quả bóng xung quanh và cách hố trong đường kính 2 foot.

Phần tập luyện này không chỉ giúp bạn luyện các cú putt ngắn và còn hạn chế các sai lầm với các cú tap-in (cú putt khi bóng ở rất gần hố).

3. Vòng xoắn ốc

Bài tập này sẽ cần đến 12 trái bóng, trong đó bóng xa nhất sẽ cách hố khoảng 15 foot. Tiếp đến hãy xếp những quả bóng còn lại theo hình xoắn ốc, sao cho bóng cuối cùng sẽ chỉ cách hố 4 foot.

Bạn có thể tính điểm cho mình ở phần luyện tập này theo số gậy cần cho 1 cú putt. Cụ thể, 1 điểm với cú putt thành công đầu tiên cho đến -2 điểm nếu mất đến 3 gậy mới đưa bóng vào lỗ. Để làm bài tập thêm thử thách hơn, người chơi có thể -1 điểm nếu thực hiện hỏng 1 cú putt dễ ăn. Tất nhiên hãy cố gắng để đạt điểm cao nhất.

4. Bão tố

Phần luyện tập này cũng cần đến 12 bóng như bài trước. Đầu tiên hãy để 8 bóng cách hố và tạo thành 1 vòng tròn với đường kính 3 foot. Với 4 quả còn lại, bạn nên để sao cho tạo ra thêm 1 đường vòng cung như hình dưới đây. Lúc này quả bóng xa hố nhất nên có khoảng cách 8 foot.

Tất nhiên nhiệm vụ của người chơi vẫn là putt lần lượt các quả bóng vào hố. Tuy nhiên, mỗi khi thực hiện hỏng 1 quả, bạn nên quay trở về thời điểm bắt đầu. Điều này giúp bạn luyện tốt những cú putt ngắn, đồng thời giúp rèn luyện tinh thần trên vùng green.

Tổng quan 18 hố sân golf Sheshan International GC