3 golfer dẫn đầu trước vòng cuối Safeway Open

Cuộc đua đến danh hiệu Safeway Open 2020, sự kiện mở màn cho “Siêu mùa giải” PGA Tour 2020-21 đang trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn sau vòng 3. Trong vòng đấu vừa qua, có đến 8 golfer cùng giữ hoặc thay phiên chiếm lấy ngôi đầu. Tuy nhiên vào cuối ngày, ba golfer Brian Stuard, James HahnCameron Percy đã bứt phá so với phần còn lại để cùng nhau chia sẻ đỉnh bảng với -16.

Trong số này, Stuard là người cải thiện vị trí tốt nhất khi leo lên bảy bậc nhờ đánh bogey-free. Khởi đầu vòng ba với 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu, anh mở màn thuận lợi với chuỗi 3 birdie liên tiếp trong nửa đầu trước khi có thêm 3 birdie nữa để hoàn tất với 66 (-6) gậy.

Stuard, Hahn và Percy có lợi thế dẫn đầu, tuy nhiên cách biệt giữa họ với 32 golfer xếp sau chỉ là 6 gậy. (Ảnh: PGA Tour)

Hahn cũng là golfer không mắc bogey nào ở vòng 3. Golfer người Mỹ gốc Hàn ghi 5 birdie và gây ấn tượng khi chỉ thực hiện 28 cú putt trong vòng đấu 67 (-5) gậy của mình. Trong khi đó Percy với hai điểm bogey ở hố 11 và 14 tưởng như đã bị tụt lại, thế nhưng việc ghi 2 birdie trong ba hố cuối đã giúp anh trở lại cuộc đua.

Đứng phía sau nhóm trên với cách biệt 1 gậy là Sam Burns, golfer dẫn đầu vòng 2. Dù có lợi thế lớn, anh lại khiến khán giả bất ngờ khi đánh even par 72 gậy với 3 birdie và 3 bogey. Việc không thể tận dụng cơ hội có được nhiều khả năng sẽ khiến Burns bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên. Chia sẻ vị trí thứ tư còn có đồng hương Harry Higgs và golfer người Na Uy Kristoffer Ventura.

Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc nhóm golfer chia sẻ hạng bảy gồm Stewart Cink, Doug Ghim, Emiliano Grillo, D.J. Trahan và Russell Knox. Dù vậy cách biệt giữa nhóm này với ngôi đầu chỉ là 2 gậy, hứa hẹn một ngày thi đấu đầy kịch tích và bất ngờ cho vòng cuối cùng.

Sam Burns dẫn đầu, Phil Mickelson thoát hiểm ngoạn mục ở Safeway Open