3 điều đáng mong chờ tại U.S. Women's Open 2021

U.S. Women's Open lần thứ 76 sẽ bắt đầu vào 10h tối nay theo giờ Việt Nam.

Các golfer trong vòng đấu tập. Ảnh: GolfWeek

Lần đầu tiên trong lịch sử, The Olympic Golf Club là nơi diễn ra giải Major Nữ U.S. Women’s Open. Đây là nơi đã từng tổ chức 5 lần U.S. Open, 3 lần U.S. Amateur Championship. Với những green nhỏ, fairway hẹp, sân golf Par 71 dài 6,486 yards này sẽ là thử thách cho 156 golfer tham dự. Thách thức lớn cũng đi kèm với phần thưởng không nhỏ khi giải đấu năm nay là lần thứ 3 liên tiếp có tổng mức tiền thưởng 5,5 triệu đô và nhà vô địch nhận được 1 triệu đô.

Trước khi giải đấu bắt đầu vòng 1 vào đêm nay, hãy điểm lại 3 điều đáng mong chờ nhất:

1. Chờ người Mỹ “phất cờ”.

Kể từ chiến thắng lịch sử của Park Se Ri năm 1998 cho tới nay, U.S. Women’s Open đã trải qua 22 lần tổ chức và các golfer người Hàn Quốc đã có đến 10 lần giành chiến thắng, bao gồm 3 trong 4 năm gần đây nhất. Các golfer xứ sở Kim chi đang chiếm ưu thế trong phần lớn các giải đấu của golf Nữ và tại The Olympic Golf Club tuần này, các khán giả Mỹ đang mong chờ chiến thắng của một golfer nước chủ nhà.

Kể từ năm 2004, chỉ có 4 golfer Mỹ vô địch giải U.S. Women’s Open và người cuối cùng là Brittany Lang, cô đã giành chiến thắng năm 2016 tại CordeValle Golf Club sau khi vượt qua Anna Nordqvist của Thụy Điển ở loạt đấu play off. Trong 2 vòng đấu đầu tiên, sẽ có một nhóm đấu rất đáng chú ý với sự góp mặt của 3 nhà vô địch người Mỹ gồm Michelle Wie West (2014), Paula Creamer (2010) và Critie Kerr (2007). Ngoài những nhà cựu vô địch, niềm hi vọng Mỹ còn được đặt vào 2 chị em nhà Korda, Danielle Kang, Lexi Thompson – những golfer đang có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Thế giới.

2. Bất ngờ chuỗi 4 hố cuối

Hố 18 sân Lake của The Olympic Golf Club.

Một trong những điều hứa hẹn mang lại hấp dẫn cho giải U.S. Women’s Open lần thứ 76 là việc set up sân Lake của The Olympic Golf Club. Bình thường, sân Lake được bố trí cho tee nữ là 7 hố par 5, trong đó hố ngắn nhất là hố 9 – 382 yards và hố dài nhất là hố 16 – 562 yards. Nhưng với các golfer thi đấu ở trình độ đỉnh cao, 4 hố của sân được kéo về hố par 4 và sẽ chỉ còn lại 3 hố Par 5. Sau hố 1, các golfer sẽ trải qua 14 hố không có thêm bất kỳ hố Par 5 nào nhưng trong 3 hố cuối có 2 hố 16 và 17 đều là par 5.

Với hố 15 par 3 - 137 yards, hố 18 par 4 - 326 yards và 2 hố par 5 liên tiếp, đoạn kết thúc trên Lake Course hứa hẹn sẽ là một trong những chuỗi hố đấu thú vị nhất trong lịch sử giải U.S. Women’s Open.

3. Một nhà vô địch mới

Kể từ năm 2001 khi Karrie Webb bảo vệ thành công chức vô địch cho đến nay chưa từng có golfer nào làm được điều tương tự, mỗi năm đều là một gương mặt mới. Nếu Kim A Lim chiến thắng vào ngày Chủ Nhật, cô sẽ trở thành golfer thứ 8 trong lịch sử U.S. Women’s Open vô địch 2 năm liên tiếp và cô sẽ cùng với Inbee Park là 2 golfer Hàn Quốc có nhiều chiến thắng nhất tại giải. Nhưng kể từ đầu mùa, 11 giải đấu của LPGA Tour đã chứng kiến 11 nhà vô địch khác nhau, chính vì thế dự đoán sẽ là một cái tên mới chiến thắng trong tuần này.

U.S. Women’s Open 2021 sẽ bắt đầu lúc 21h tối nay (giờ Việt Nam) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên Fox Sport vào lúc 5h sáng ngày 4/6.