3 điểm nhấn trong cú chip của Kiradech Aphibarnrat

Kiradech Aphibarnrat có thể được xem như golfer nổi tiếng nhất ở khu vực Đông Nam Á hiện nay khi có suất tham dự PGA Tour, European Tour và Asian Tour. Thế mạnh của golfer người Thái Lan nằm ở kỹ năng short game, đặc biệt là cú chip từng giúp anh thoát khỏi những tình huống nguy hiểm.

Mới đây golfer người Thái Lan Kiradech Aphibarnrat đã có những chia sẻ quan trọng trên Golf Digest để giúp người chơi có thể cải thiện những cú chip của mình.

Tư thế chuẩn bị

Cú chip của Kiradech Aphibarnrat có tư thế set up không khác nhiều với những cú chip truyền thống. Khi set up, golfer người Thái Lan đặt bóng ở chính giữa mũi bàn chân phải với đôi tay nằm phía trước bóng, đồng thời để mặt gậy mở như hình sau.

Ảnh: Dom Furore

Bóng ở vị trí này khi đánh sẽ bay thấp, do đó việc để mặt gậy mở sẽ góp phần tăng độ cao và độ xoáy để giúp nó tiếp tục đi tiếp. Ngoài ra trọng tâm cơ thể sẽ hướng về trước với phần vai phải thấp hơn. Điểm cuối cùng cần chú ý là người chơi phải ngắm một chút về bên trái vì độ xoáy sau cú đánh sẽ khiến bóng bay lệch phải khi chạm đất.

Cách vung gậy khác biệt

Giai đoạn backswing là điểm khác biệt trong cú chip của Kiradech Aphibarnrat và là nét đặc trưng của các golfer thi đấu ở Đông Nam Á khi muốn thoát khỏi vùng cỏ rough rậm rạp. Trong giai đoạn này, Aphibarnrat bắt đầu xoay vai một chút, đồng thời cổ tay cũng xoay để nâng gậy lên như hình dưới.

Ảnh: Dom Furore

Mục tiêu là để tạo ra một góc tấn công rất dốc để đầu gậy có thể tiếp xúc với bóng mà không bị cản trở bởi cỏ. Động tác xoay cổ tay như vậy có thể rất khó để thành thục, tuy nhiên điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa bóng thoát khỏi những tình huống khó khăn.

Mặt gậy mở ở thời điểm impact

Điểm quan trọng cuối cùng trong cú chip của Aphibarnrat nằm ở việc mặt gậy mở vào thời điểm impact. Điều này giúp bạn tăng thêm độ loft để dễ đưa bóng lên cao và thoát khỏi khu vực rough, hoặc có đủ độ xoáy cần thiết để giúp bóng dừng lại ngay khi rơi vào green.

Ảnh: Dom Furore

Chìa khóa cho một cú đánh thành công ở trường hợp này là đánh càng gọn gàng tốt. Với mặt gậy mở, đầy gậy sẽ lướt qua cỏ sau khi chạm bóng mà không bị lún sâu vào đất, nhờ đó cú chip của người chơi sẽ trở nên mượt mà và hiệu quả hơn.

Golfnews 360 - kỳ 60