3 điểm đáng chú ý tại VCPG Tour Da Lat Championship 2019.

Giải chuyên nghiệp VCPG Tour Da Lat Championship 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/6 tại sân golf SAM Tuyền Lâm Golf & Resort, Đà Lạt

Theo thông tin từ BTC, việc có những điều chỉnh trong điều lệ thi đấu khiến cho giải đấu thứ 6  trong năm đang thu hút sự quan tâm của khá đông các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư cả nước. Cho đến thời điểm trước 1 tuần giải đấu chính thức diễn ra, đã có hơn 50 golfer đăng ký tham dự.

Sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resort - địa điểm tiếp theo của VCPG Tour

Sự thay đổi lớn nhất đó là VCPG Tour Da Lat Championship 2019 trở thành giải chuyên nghiệp đầu tiên trong năm chỉ dành riêng cho golfer Việt Nam. Thời gian vừa qua, đã có những ý kiến chia sẻ rằng VPG Tour đang có quá nhiều golfer nước ngoài tham dự, đặc biệt là Hàn Quốc đã khiến cho khả năng giành chiến thắng của các golfer Việt Nam giảm đi rất nhiều khi có một sự chênh lệch về trình độ cao giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc. Chia sẻ này cũng có cái đúng nếu nhìn lại 5 giải đấu trước, có đến 4 lần chức vô địch thuộc về người Hàn. Sự áp đảo của golfer Hàn Quốc được thể hiện rõ khi họ luôn chiếm số lượng lớn trong Top 15 (top có tiền thưởng), đặc biệt tại giải VCPG Tour Tràng An Championship có đến 9 tay golf đến từ Hàn Quốc.

 Golfer Kim Woo Jin vô địch VDPG Tour Tràng An Championship tổ chức tháng 2.

“Việc các golfer nước ngoài tham dự đông khiến nhiều golfer của Việt Nam nhận thấy mình không có cơ hội cạnh tranh nên không tham dự giải. Đây là giải đấu tổ chức nhằm phát triển phong trào golf chuyên nghiệp của Việt Nam, nên hạn chế số lượng golfer nước ngoài thi đấu vì trình độ chênh lệch giữa họ và golfer Việt Nam khá nhiều. Điều đó để tạo cho anh em golfer Việt Nam cảm thấy mình có cơ hội để cạnh tranh giải thưởng, bù vào chi phí luyện tập và hào hứng tham dự giải hơn.” Golfer Nguyễn Đình Châu chia sẻ.

VCPG Tour Da Lat Championship 2019 sẽ không có cắt loại, các golfer tham dự giải sẽ được thi đấu trọn vẹn cả 3 vòng bất kể thành tích thế nào và Top 18 golfer có thành tích tốt nhất sẽ nhận được tiền thưởng. Ở các giải trước, mặc dù được tổ chức 2 hoặc 3 ngày đều có nhát cắt và chỉ Top 15 golfer tốt nhất mới được thi đấu vòng chung kết.

Là giải đấu xác định 4 cái tên cuối cùng của tuyển chuyên nghiệp miền Nam tham dự Cúp Độc Lập vào tháng 9. Sau khi trải qua 3 vòng đấu loại, đội tuyển miền Nam đã có được danh sách 12 thành viên chính thức và ban lãnh đội đã quyết định chọn VCPG Tour Da Lat Championship 2019 là giải đấu để xác định 4 cái tên cuối cùng. Theo danh sách, những golfer đã không đủ điểm ở 3 vòng loại như Nguyễn Thế Vinh, Trần Trọng Thiện, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Thiện Duy, Đào Văn Quý Nguyên đều tham dự giải đấu tuần tới, điều này dự đoán sẽ có một cuộc đua hấp dẫn giữa các tay golf này vì việc được khoác áo đội tuyển thi đấu là vinh dự của mỗi golfer.  

Golfer Nguyễn Văn Toàn sẽ tìm kiếm cơ hội được vào tuyển Chuyên nghiệp miền Nam qua giải đấu này.

Thông tin giải:

- VCPG Tour Da Lat Championship 2019

- Địa điểm: SAM Tuyền Lâm Golf & Resort

- Thời gian: 14 – 16/6 (Đánh tập ngày 13/6)

- Tổng tiền thưởng: 300 triệu đồng

- Vô địch: 90 triệu