3 điểm cơ bản cần ghi nhớ nếu muốn chơi golf như dân chuyên nghiệp

Butch Harmon hiện là một trong những HLV golf nổi tiếng nhất nước Mỹ khi từng huấn luyện Tiger Woods, Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Rickie Fowler. Sau những năm tháng huấn luyện, ông đã đúc kết được 3 phẩm chất mà các golfer cần có nếu muốn đạt đến đỉnh cao.

1. Cần có trí nhớ “ngắn hạn”

Những golfer vĩ đại thường giống như các hậu vệ giàu kinh nghiệm trong bóng đá - mỗi khi phạm sai lầm, họ đều sẵn sàng để đoạt bóng trở lại. Vì thế, khi phạm phải bất kỳ một sai lầm nào, ví dụ như một cú drive hỏng hay hụt cú putt quan trọng, các golfer hay nhất thế giới đều để chúng lại ở quá khứ.

Như khi Dustin Johnson vuột mất cơ hội vào loạt play-offs với Jordan Spieth ở U.S. Open 2015 sau khi mất đến 3 cú putt ở hố cuối cùng, nhiều người đã hỏi tôi rằng liệu anh ấy có ổn không. Tôi tin chắc cậu ấy hoàn toàn ổn. Johnson là một ví dụ tuyệt vời cho những người chơi chỉ nhìn về phía trước, chứ không phải dằn vặt về lỗi lầm trong quá khứ. Đó là điều bạn cần phải ghi nhớ nếu muốn thi đấu tốt hơn.

2. Tiếp cận trận đấu một cách ổn định

Không quá khó để có kỹ năng chuẩn bị ổn định trước mỗi cú đánh, tuy nhiên các golfer nghiệp dư thường ít để tâm đến điều này và đó là một sự sai lầm. Hãy nhìn vào Greg Norman - người tôi từng huấn luyện trong những năm 1990, anh ta luôn có những bước chuẩn bị hoàn hảo.

Anh ấy luôn bước vào tư thế chuẩn bị với gậy trên tay phải, căn chỉnh mặt gậy và nắm chặt grip trước khi tạo dáng đứng phù hợp. Đa số các golfer thường vào tư thế đứng trước khi đưa gậy lại gần bóng. Hãy tạo ra một trình tự ổn định như Greg và bạn sẽ thấy độ chính xác cho các cú đánh ngày một chính xác hơn.

3. Nên quyết định nhanh khi putting

Rickie Fowler hay Brandt Snedeker là những golfer luôn thi đấu rất nhanh chóng mỗi khi lên green. Thông thường trước khi putting, họ đọc green chỉ trong 1 hoặc 2 hướng rồi vào tư thế đánh.

Ngày nay các golfer thường mất nhiều thời gian để để đọc green, nhưng điều này không làm cho cú putt của bạn chính xác hơn. Do đó người chơi nên tiết kiệm thời gian khi căn hướng, chỉnh mặt gậy putter sao cho phù hợp rồi thực hiện cú putt sớm để tránh bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

Brooks Koepka 'đụng độ' Justin Rose, Tommy Fleetwood tại WGC-HSBC Champions 2018