3 bài tập khởi động tay hữu ích trước khi thi đấu

Để có đôi bàn tay mạnh mẽ và dai sức, ngoài việc tập luyện thể lực thường xuyên, người chơi golf còn phải có những động tác khởi động tay cần thiết trước khi thi đấu.

Bài tập 1

Việc thả lỏng bàn tay sẽ giúp kiểm soát gậy tốt hơn, đồng thời tránh bị căng cổ tay và cẳng tay. Bên cạnh đó một chút khởi động nhỏ sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn trước thời tiết khô lạnh.

Hãy bắt đầu bằng việc nắm chặt 2 bàn tay lại theo tư thế nắm đấm, giữ cho đến khi các khớp tay chuyển sang màu trắng (hoặc trong thời gian 5 giây). Tại thời điểm đó, hãy nhanh chóng thả nhanh các ngón tay ra, đồng thời dùng hết sức để kéo cả 10 ngón tay về phía sau hết mức thể. Bạn nên thực hiện động tác này 10 lần mỗi ngày.

Bài tập 2

Lăn 2 viên bi đá trong lòng bàn tay là một động tác quen thuộc rất có ích với tay, điều này cũng có thể áp dụng trước khi bạn chơi golf. Đầu tiên đặt 2 quả bóng vào lòng bàn tay phải, lăn chúng theo chiều kim đồng hồ với tốc độ nhanh nhất có thể mà không để rơi ra ngoài (theo ảnh minh hoạ). Động tác tưởng chừng đơn giản nhưng bài tập này có khả năng tăng sự khéo léo và linh hoạt cho các ngón tay của bạn.

Sau 1 phút, hãy lăn ngược chiều kim đồng hồ để giúp cải thiện sự tập trung và có thể thực hiện các cú swing tốt hơn. Ngoài ra bài tập này còn có thể giúp điều tiết cảm xúc hoặc giảm stress. Bạn có thể đổi tay, hoặc tập đồng thời cả 2 tay cho đến khi cảm thấy mỏi.

Bài tập 3

Các ngón tay cũng luôn cần được luyện tập để khỏe mạnh trước mỗi trận đấu. Đầu tiên hãy đưa hai bàn tay lại gần nhau và để những ngón tay chạm nhau với tư thế như đang suy ngẫm. Tiếp đến, hãy ấn mạnh các đầu ngón tay về hướng đối diện rồi từ từ di chuyển sao cho 2 lòng bàn tay chạm vào nhau. Lưu ý, bạn hãy làm động tác này chậm rãi để cảm nhận các cơ hoạt động trong cổ tay hoặc cẳng tay. Sau đó đưa các ngón tay trở về tư thế ban đầu nhưng vẫn giữ áp lực như cũ.

Động tác này nên được thực hiện 20 lần trước khi khởi động và có thễ dễ dàng luyện tập ở bất kỳ đâu. Nếu luyện thường xuyên, bàn tay của bạn sẽ dai sức hơn ở những trận đấu kéo dài.

Golf 1-0-1 (Phần 1): Văn hóa trang phục trên sân