2019 có phải là hành trình chinh phục major thảm hại của Rory McIlroy?

Rory McIlroy đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất trong năm 2019, điều này không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, tại các giải major, anh lại luôn mang về thất bại ê chề và người hâm mộ chỉ có thể chờ kỳ tích vào mùa giải 2020.

Trên thực tế, Rory McIlroy chơi không quá tệ ở cả 4 giải major trong mùa giải năm nay với 2 lần lọt Top 10: T-8 tại PGA Championship và T-9 tại U.S. Open. Song, anh chắc chắn cũng đã không thể hiện được phong độ đỉnh cao như tại các giải khác, bao gồm cả giải "major thứ 5". Rory cũng khiến không ít người hâm mộ thất vọng khi chỉ được xếp ở vị trí T-21 tại Masters và miss cut tại The Open tuần trước ngay tại chính quê hương anh - Bắc Ireland. 

Mới đây, trên kênh Twitter chính thống của BXH Golf Thế giới @Nosferatu đã thống kê tổng số điểm mà các golfer ghi được lại các giải major năm nay. Và mặc cho Rory được xếp số 1 tại chỉ số strokes gained trên PGA Tour, xếp thứ 2 trên BXH tổng và thứ 3 trên BXH FedEx Cup nhưng anh chỉ lọt top 20 số điểm ghi được tại các giải major trong năm 2019, 

Tại các major, McIlroy trung bình kiếm được 8,26 điểm, con số này thấp hơn mức trung bình trong hai năm gần đây của anh là 8,404 và đứng thứ ba sau Brooks KoepkaDustin Johnson.

Nhìn sơ, bạn có thể nghĩ rằng ở những sự kiện lớn như major, người chơi sẽ ghi được số điểm ít hơn nhưng tại các major, các golfer có thể kiếm được gấp đôi so với các sự kiện PGA Tour thông thường.

Mặt khác, vẫn có nhiều tranh cãi cho rằng McIlroy đã có một mùa giải tuyệt vời. 

Rory McIlroy: 'Tôi thật sự mừng cho Lowry'