2 phút tập luyện đơn giản giúp tăng sức mạnh cú swing

Để trở thành một golfer giỏi, người chơi cần hội tụ nhiều yếu tố trong cú đánh như: sức mạnh, tính linh hoạt và sự khéo léo… Nhưng điều đó thực sự khó khăn khi chúng ta phải ngồi hàng giờ trên bàn làm việc.

Thực tế, các cơ bắp có xu hướng bó lại, đặc biệt xung quanh lưng dưới và hông nếu chúng ta ngồi một tư thế kéo dài. Việc bó cơ sẽ tạo ra những sai lầm như tư thế chữ S và mở rộng đường swing sớm.

Hiện tượng này được gọi là Lower Cross Syndrome (Hội chứng võng lưng). Hội chứng xảy ra khi một cơ bị co lại trong thời gian dài và gây suy yếu các cơ ở phía đối diện cơ thể.

Để tránh điều này, bạn hãy tập luyện bài tập đơn giản sau đây cùng bác sĩ Daniel Aronov. Chỉ mất vài phút nó sẽ giúp giãn lỏng các cơ và ngăn chúng kéo lưng dưới của bạn, giúp cú swing trở nên linh hoạt hơn.

Bài tập đơn giải và không cần sử dụng thiết bị hỗ trợ. Tất cả những gì bạn thực hiện là một bức tường. Bắt đầu với tư thế quỳ gối ở trước bức tường, càng gần nó càng tốt. Mũi chân và cẳng chân tạo thành đường thẳng áp vào tường. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể cúi người về phía trước nhưng sau một thơi gian tập luyện các cơ nới lỏng, bạn có thể duỗi thẳng.

Bác sĩ Aronov giải thích: “Tại sao bài tập giúp giãn lỏng lưng của bạn? Căn cơ hông gắn liền với cột sống, khi chúng bị bó chặt, chúng sẽ gây ra nhiều vấn đề về lưng. Thực hiện động tác này trong 2 phút mỗi bên hàng ngày sẽ giúp cơ hông của bạn được thả lỏng. Điều đó có nghĩa, bạn sẽ bớt đau lưng dưới và linh hoạt hơn trong các cú swing của mình.”

Đây có thể là giải pháp giúp tăng sức mạnh cú swing của bạn, vì vậy đừng bỏ lỡ bài tập này. Chúc các bạn thành công.

Golfer Doãn Văn Định: chức vô địch quốc gia không phải là may mắn!