2 kỹ năng cơ bản trong cú swing của Abraham Ancer

Abraham Ancer đã trở thành golfer người Mexico đầu tiên vô địch WGC-FedEx St. Jude, đây cũng là danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

 Ancer nổi danh là một golfer tự tập luyện và hoàn thiện các kỹ năng của mình, theo Golf.com thì có 2 kỹ năng cơ bản của golfer này mà rất đáng để người chơi học hỏi.

1.Sự thăng bằng và động tác chân

Abraham Ancer có tỷ lệ phát bóng vào fairway thuộc top cao nhất trên tour, ở mùa giải này tỷ lệ đó là trên 70%. Cùng với đó, kỹ năng chơi gậy sắt của anh cũng rất tuyệt vời, nó được ví như những tia laze hướng thẳng tới cờ với tiếng impact rất ngọt. Để đạt được điều đó, Ancer có khả năng giữ thăng bằng cơ thể rất tốt. Đối với nhiều người chơi, khi mặt gậy tiếp xúc bóng thì cơ thể thường đổ về phía trước và chân sau bị kéo theo. Nhưng Ancer đã tập luyện giữ cho chân của anh trụ chắc trên mặt đất khi gậy đi qua bóng bằng cách chuyển đổi trọng lượng linh hoạt giữa hai chân khi sử dụng bất kỳ loại gậy nào.

2.Chip bóng dứt khoát

Những cú chip và pitch quanh green của Abraham Ancer là chìa khoá mang lại thành công cho anh. Trong thói quen của mình, Ancer luôn bước vào tư thế chuẩn bị với 2 điều ghi nhớ: tốc độ và sự thanh thoát.

Anh tận dụng sự linh hoạt của cơ thể để xoay người, giữ gậy chắc chắn bằng cổ tay, backswing ngắn, xoay người và đánh bóng dứt khoát. Nhịp điệu và sự dứt khoát trong cú chip luôn được Ancer tập trung thực hiện để đảm bảo gậy đi qua bóng mượt mà.