2 đội chia sẻ ngôi đầu Zurich Classic trước vòng cuối cùng

Với màn trình diễn thuyết phục trong ngày thi đấu thứ ba, 2 đội Scott Stallings-Trey Mullinax và John Rahm-Ryan Palmer cùng chia sẻ ngôi đầu sau vòng 3 với số điểm -23.

Tương tự hôm qua, ngày thi đấu thứ ba ở Zurich Classic 2019 kéo dài hơn so với bình thường khi vòng 2 tiếp tục vào buổi sáng để chọn ra những đội vượt qua nhát cắt trước khi bắt đầu vòng 3 lúc 11:30 sáng (theo giờ địa phương). Tuy nhiên thời tiết trên sân TPC Lousiana trong hôm nay đã trở nên thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho các đội hoàn tất vòng 3 mà không gặp bất kỳ sự trì hoãn nào.

Sau khi vòng 2 kết thúc, giải đấu đồng đội này đã chứng kiến nhiều gương mặt nổi bật phải tạm biệt với giải đấu như đội Patrick Reed-Patrick Cantlay, Jason Day-Adam Scott hay Jason Dufner-Pat Perez.

Trey Mullinax (trái) và Scott Stallings luôn đạt phong độ cao ở các vòng đấu foursome tại Zurich Classic 2019. (Ảnh: Getty Images)

Hiện tại sau khi kết thúc vòng 3, đội của Scott StallingsTrey Mullinax đã trở lại ngôi đầu với số điểm -23 khi đạt kết quả 62 (-10) gậy ở vòng 3. Cả hai golfer cho thấy thế mạnh của mình ở nội dung fourball khi trước đó ở vòng 1 họ cũng chỉ cần 61 gậy để hoàn thành 18 hố.

Việc vươn lên ngôi đầu bảng sau ngày Moving Day giúp Stallings và Mullinax có lợi thế trên cuộc đua đến chức vô địch. Nếu giữ vững phong độ ở vòng cuối cùng, Stallings sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ tư, trong khi Mullinax sẽ có vinh dự lần đầu nâng cúp chiến thắng ở hệ thống này.

Để làm được điều đó, bộ đôi này sẽ gặp phải một thử thách khó khăn đến từ đội Jon Rahm-Ryan Palmer, những người cũng đang ở vị trí đầu bảng. Màn trình diễn của 2 golfer này đồng đều hơn trong 3 ngày thi đấu với kết quả 64-65-64, cho thấy sự ổn định ở cả nội dung fourball lẫn foursome.

Sự kết hợp giữa John Rahm (trái) và Ryan Palmer là điều ít ai nghĩ đến trước khi giải đấu bắt đầu. (Ảnh: Stephen Lew)

Sự kết hợp 2 golfer này cũng là một bất ngờ thú vị ở giải khi Rahm đang nổi lên ở những năm gần đây và hiện nắm giữ vị trí số 11 thế giới, trong khi Palmer đã không có chiến thắng PGA Tour nào kể từ năm 2010. Dù vậy sự ăn ý giữa cả hai đang cho thấy họ là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch.

Cách 1 gậy so với 2 đội trên là bộ đôi Branden Grace-Justin Harding. Đây là đội có thành tích tốt nhất vòng 3 với 61 (-11) gậy để leo lên 8 bậc, tạm xếp solo ở vị trí thứ ba.

Những đội từng dẫn đầu các vòng trước đó, Brian Gay-Rory Sabbatini và Peter Malnati-Billy Hurley III đang cùng nhau giữ vị trí T4 với -20 gậy. Cách biệt không quá lớn so với ngôi đầu hứa hẹn vòng cuối theo thể thức foursome sẽ trở nên căng thẳng và kịch tính hơn.  

Bảng xếp hạng Zurich Classic 2019 sau vòng 3:

Tiger Woods vẫn bị ám ảnh bởi scandal tình ái năm xưa