2 bài tập đơn giản giúp golfer tăng khả năng cân bằng

Cân bằng là chìa khoá để các golfer sở hữu cú swing vững chắc và mạnh mẽ. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc 2 bài tập đơn giản giúp tăng cường sức mạnh đôi chân và cải thiện sự cân bằng khi thực hiện cú swing.

Tư thế thăng bằng một chân

Đặt 2 tạ tay thẳng đứng cách nhau khoảng 0,6m. Bắt đầu, với tư thế chạy nhấc cao gối (Hình A). Sau đó đổ người về phía trước, chân phải kéo về phía sau, đồng thời tay phải vươn ra chạm vào quả tạ bên trái (Hình B). Đổi chân và thực hiện động tác mỗi bên 15 lần với 3 lượt.

Bài tập bổ trợ này giúp mắt cá chân linh hoạt, bàn chân ổn định, cho phép người chơi tăng sức mạnh và độ ổn định của cơ thể khi thực hiện các động tác golf.

Tư thế xoay một chân

Giữ thăng bằng với một chân, hai tay ngang ngực đồng thời kẹp một gậy golf song song với vai (Hình A). Xoay thân trên góc 90 độ về phía chân trụ (Hình B). Quay trở lại phía trước và đổi chân. Thực hiện động tác này mỗi bên 15-20 lần với 3 lượt.

Bài tập không chỉ giúp bạn cải thiện thăng bằng, tăng khả năng vận động mắt cá chân còn giúp tăng sức mạnh đầu gối và tính linh hoạt hông. Tổng hợp sẽ giúp cơ bắp của bạn sử dụng mặt đất làm đòn bảy tốt hơn.

Chỉ cần chăm chỉ với 2 bài tập trên, bạn sẽ có sức khoẻ deo dai để thực hiện những cú swing ổn định và những kỹ thuật golf khéo léo.

Ngôi đền Danh vọng Golf thế giới hoạt động trở sau dịch COVID-19