17 tuổi, nữ golfer người Mỹ lên chơi chuyên nghiệp

Mới đây, Lucy Li - golfer nữ người Mỹ đã gửi thông báo chính thức đến Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) - Hệ thống Xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR) về việc sẽ chuyển lên chuyên nghiệp.

Sau khi nhận được xác nhận, tên của Lucy Li đã không còn xuất hiện trên BXH mới nhất của WAGR. Vị trí nghiệp dư cao nhất của Li là hạng ba thế giới, gần nhất là hạng 5. 

Ở tuổi 11, Lucy Li từng khiến cộng đồng golf ngạc nhiên khi giành được suất tham dự giải major Women’s US Open 2014 và trở thành golfer trẻ nhất lịch sử tham gia giải. Năm 2017, Li đoạt danh hiệu Golfer nghiệp dư xuất sắc tại giải majorANA Inspiration và vào năm 2018, Li cán đích ở vị trí T55 Women’s US Open

Vào tháng 2/2019, Lucy Li đã gặp rắc rối khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo đồng hồ thông minh của hãng Apple. Việc này vi phạm quy định của USGA đối với golfer nghiệp dư. Tuy nhiên, cô đã may mắn khi chỉ bị cảnh cáo và không mất tư cách nghiệp dư.

Cùng với việc thông báo chuyển lên chơi chuyên nghiệp, tài năng trẻ này cũng chia sẻ về dự định sẽ dùng những khoản thu nhập từ tiền thưởng giải trong tương lai để lập một tổ chức hỗ trợ và phát triển golf trẻ.

Giải Golf Grant Thornton 2019 tưng bừng khởi tranh