15 bài tập hiệu quả để phát triển kỹ năng golf (Phần 2)

Việc thực hiện những cú đánh chip ở cự ly ngắn từ vùng fairway thường đem đến nhiều thách thức vì chúng yêu cầu người chơi khả năng kiểm soát gậy và sự biến hóa chứ không hướng đển khoảng cách. Vì thế các bài tập ở phần này cũng có chút khác biệt so với những kiểu đánh còn lại.

15 Chips

Đây là tên bài tập được sáng tạo nên bởi Luke Benoit - Giám đốc Giảng dạy ở sân Interlachen Country Club, bang Minnesota nước Mỹ - nhằm giúp các golfer giữ được sự nhất quán ở những cú đánh có cự ly ngắn.

Đầy tiên hãy tìm một vị trí bên ngoài vùng green mà bạn nghĩ sẽ dễ đánh vào hố, sau đó đánh 5 gậy từ điểm đó. Mỗi quả bóng rơi vào khoảng cách 2 gậy tính từ hố sẽ được cộng 1 điểm. Lặp lại công đoạn này ở lần lượt 2 vị trí có mức độ trung bình và khó. Sau khi hoàn thành, hãy cộng lại các điểm đã đạt được để xem trình độ hiện tại của mình ra sao. Nhờ đó người chơi có thể cải thiện dần thành tích của mình lên.

Closest to the pin

Tiếp theo vẫn là bài tập do Luke Benoit tạo ra dựa trên cuộc so tài khoảng cách gần hố được nhắc trong phần 1. Lần này, người chơi A sẽ chọn ra 1 hố và đánh 2 gậy từ bất kỳ điểm nào ở xung quanh vùng green. Tiếp theo người chơi B sẽ lặp lại 2 cú đánh cũng ở những vị trí tương tự.

Cú đánh nào đưa bóng gần hố hơn sẽ được cộng 2 điểm, bóng còn lại cộng 1 điểm. Nếu pha chip shot vào thẳng hố sẽ giúp tăng thêm 4 điểm, ngược lại nếu không vào được vùng green thì bị trừ 1 điểm. Chung cuộc ai có nhiều điểm hơn sẽ là người chiến thắng.

Par 18

Nếu khu vực tập luyện cú đánh ngắn nhiều hố khác nhau thì đây là bài tập người chơi nên thử qua. Đầu tiên chọn 9 hố để đánh và bắt đầu từ những điểm để khiến các hố này như dạng par-2. Người chơi vẫn sẽ tính điểm par sau 2 gậy, hoặc birdie nếu cú chip của họ đưa thẳng bóng vào lỗ. Nếu có thể đạt thành tích 18 gậy ở 9 hố này thì bạn đang có phong độ khá tốt.

Slam Dunk

Đây là một bài tập khá thú vị nhưng cũng khá khó khăn. Có cách gọi tương tự pha ghi điểm ở môn bóng rổ, người chơi sẽ phải thực hiện nhiều pha chip để đưa bóng vào một chiếc giỏ đựng mà không được để nó chạm vào vùng green. Bài tập này sẽ có tác dụng giúp bạn kiểm soát khoảng cách các cú đánh có cự ly ngắn.

Kiểm soát cự ly

Ở bài tập này, hãy lựa ra 3 điểm trên vùng green - không cần thiết phải là hố và đánh dấu nó. Các điểm này sẽ có khoảng cách ngắn, trung bình, và dài khi so với điểm đánh bóng của bạn bên ngoài vùng green. Lần lượt thực hiện 3 cú đánh đến mỗi vị trí đã đánh dấu để kiểm tra lại thông số của mình. Điều này giup bạn làm chủ các cú chip shop của mình khi sử dụng cùng một loại gậy.

15 bài tập hiệu quả để phát triển kỹ năng golf (Phần 1)