14 hố par 4 được thiết kế độc đáo nhất.

Cụm từ "risk-reward" (Rủi ro – Phần thưởng) được sử dụng với những lỗ par 4 tuyệt vời có đủ 2 yếu tố rủi ro và thách thức. Kiến trúc sư nổi tiếng George C. Thomas đã viết trong Anatomy of a Golf Course: "Các hố golf tuyệt vời sẽ khiến người chơi muốn vượt qua chính mình”. Thomas đã áp dụng ý tưởng đó trong thiết kế hố 10 tại Riviera Country Club.

Sau đây là các hố par 4 được thiết kế độc đáo đủ mang đến thử thách thú vị cho người chơi golf cũng như những golfer trên PGA Tour sở hữu cú driver xa đến 318 yard.

Hố 10, Riviera Country Club.

Riviera Country Club.

Đây là hố par 4 ngắn nhưng đầy thách thức. Có rất nhiều cách để bạn hoàn thành lỗ golf. Tuy nhiên, để có được birdie cũng là thử thách đối với những golfer giỏi nhất trên PGA Tour, đòi hỏi độ chính xác cần thiết để đưa bóng on green. Và khi trinh phục được bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Hố 3, Augusta National Golf Club.

Lỗ 3, Augusta National Golf Club.

Hố golf thứ 3 của  Augusta National Golf Club được giữ gần như nguyên mẫu với giải Masters đầu tiên năm 1934. Mặc dù được xây dựng lại nhiều lần trong nhiều thập kỷ, hình dạng green cơ bản không thay đổi so với thiết kế ban đầu của Alister MacKenzie và Bobby Jones. Năm 1937, Perry Maxwell đã định hình lại các bunker ở phía trước green.

Lỗ 12, Pine Valley Golf Club.

Hố 12 par4, Pine Valley Golf Club.

Được cải tạo lại bởi Tom Fazio, hàng cây bên trái hố 12 đã được thay bằng một bunker rộng. Sự thay đổi khiến hố par 4 trở nên đáng sợ mặc dù không có hồ nước hoặc khu vực OB nhưng cũng khiến nhiều golfer có cú phát bóng chuẩn xác muốn vượt qua.

Hố 12, Old Course, St. Andrews

Hố 12, Old Course.

Hố golf ngắn với chiều dài 314 yard tại Old Course có một bãi bunker nằm ẩn trong fairway, nơi mà bất kỳ trái bóng nào rơi vào cũng trở rắc rối lớn.

Hố 17, Oakmont Country Club.

Hố 17, Oakmont Country Club.

Par 4 dài 316 yard có green rất hẹp đã trở thành thử thách khó khăn nhất trong lịch sử U.S. Open. Năm 2007, Jim Furyk mặc dù chỉ đánh được bogey ở hố golf này cũng khiến anh có cơ hội giành cúp.

Hố 12, TPC Sawgrass (Players Stadium).

Hố 12, TPC Sawgrass.

Trước Players Championship 2017, Steve Wenzloff – Giám đốc thiết kế PGA đã tham khảo ý kiến của nhà thiết kế sân golf Pete Dye để cải tạo hố par 4 ngắn thành một hố golf tuyệt vời. Trước đây, khó khăn lớn là phần cỏ thô che khuất tầm nhìn cú đánh thứ 2 của người chơi nhưng bằng những tiến bộ khoá học, các golfer dễ dàng đánh bóng vượt qua khu vực đó. Nhưng sau này, một bunker dài đã được thay thế và green được đẩy lên trước khiến hố golf có phần thách thức hơn.

Hố 7, Sand Hills Golf Club

Hố 7, Sand Hills Golf Club.

Sand Hills và hố 7 luôn mang đến cho người chơi golf cảm giác hồi hộp. Các tee phía trước có khoảng cách khoảng 234 yard và luôn trao cơ hội cho những golfer có cú phát bóng chuẩn xác có thể ghi điểm Eagle tại đây. Ngoài ra, hố 8 và 12 cũng là những hố par 4 ngắn.

Hố 17, Double Eagle Club.

Hố 17, Double Eagle Club.

Một fairway đôi ở hố 17 của Double Eagle, được phân chia bởi cây và các bunker lớn, buộc người chơi phải đưa ra chọn lựa: đánh bóng trực tiếp lên green hoặc đưa bóng đến vị trí thích hợp trên fairway rồi mới tiếp cận green.

Hố 17, TPC Scottsdale

Hố 17, TPC Scottsdale vào năm 2016.

Kiến trúc sư Tom Weiskopf cùng đối tác Jay Morrish từ thiết kế Double Eagle cũng tạo ra hố par 4 ngắn hay nhất tại TPC Scottsdale. Golfer nổi tiếng như Rickie Fowler đã đánh bóng xuống nước khi anh thi đấu với Hideki Matsuyama vào năm 2016 nhưng chúng ta cũng thấy nhiều cú đánh đẹp mắt tại đây.

Hố 9, Cypress Point Club, Pebble Beach

Hầu hết người hâm mộ đã từng nhìn thấy hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ của Cypress Point, đặc biệt là hố 16 par-3 nhìn ra biển. Nhưng hố 9 par-4 295 yard cũng có vẻ đẹp tương tự.

Hố 6, Winged Foot Golf Club (Tây)

Hố 6, Winged Foot Golf Club.

Tại U.S. Open 1959, Ben Hogan đã đánh xa tới 150 yard và on green với gậy sắt số 7 tại hố par 4 ngắn nay. Nhưng tại U.S. Open 2020, golfer dễ dàng có được điểm par với gậy sắt dài và 5 gỗ, tuy nhiên rất khó để có được điểm birdie với green được bao quanh bởi các bunker nguy hiểm.

Hố 16, Bandon Dunes

Hố 16 par 4, 363 yard tại Bandon Dunes.

Được coi là một trong những hố golf đặc biệt tại Bandon Dunes của David McLay Kidd, hố 16 cho phép người chơi có thể phóng tầm mắt ra bờ biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp.

Hố 7, Olympic Club (Hồ)

Tiger Woods thi đấu tạilỗ 7, Olympic Club ở U.S. Open 2012.

Một hố par 4 có chiều dài 294 yard có green được bảo vệ bởi các bunker xung quanh. Green được thiết kế nhiều tầng đòi hỏi người chơi cần có sự tiếp cận chính xác.

Hố 1, Garden City Golf Club

Garden City Golf Club.

Garden City Golf Club được thiết kế độc đáo với par 73. Bắt đầu với 1 par 4 ngắn tiếp theo là 1 lỗ par 3 đã tạo nên một khởi đầu thú vị cho vòng chơi tại sân golf được thiết kế bởi sự hợp tác giữa Devereux Emmitt / Walter Travis.

Hố 15, Medinah Country Club (No. 3)

Hố 15, Medinah Country Club trong ngày thi đấu thứ 2 của Ryder Cup 2012.

Rees Jones đã cải tạo hố 15 par 4 trước khi Ryder Cup 2012 được diễn ra. Green nhỏ được bảo vệ bởi các bunker phía trước và hồ nước ở phía bên phải.

Ý tưởng độc đáo của sân golf Pinehurst trong mùa dịch Covid - 19