108 Holes Challenge Single Match sẽ diễn ra như nào?

Một sự kiện vô tiền, khoáng hậu trong cộng đồng golf Việt.

108 holes Challenge Single Match – một trận đấu đặc biệt chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng sau khi được công bố. Đây thực sự là một trận đấu đặc biệt và đang có rất nhiều các câu hỏi được đặt ra.

Trận đấu diễn ra thế nào?

Theo như tên gọi “108 holes Challenge Single Match” thì hai golfer Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường sẽ thi đấu theo thể thức Single Match (Đối kháng tính điểm theo hố). Điều đặc biệt ở đây là cả hai sẽ cùng phải hoàn thành 108 hố đấu và sau đó sẽ tính tổng số hố thắng của mỗi người để ra kết quả cuối cùng.

Địa điểm và thời gian?

Trận đấu sẽ bắt đầu từ 5h sáng tại sân golf Sky Lake, Hà Nội. Đây là sân golf tiêu chuẩn đang rất được các golfer yêu thích để tổ chức thi đấu các trận đối kháng. Hai golfer sẽ thi đấu lần lượt trên cả sân Sky và sân Lake cho đến khi kết thúc 108 hố (6 vòng). Ban quản lý sân đã lên phương án để đảm bảo cho trận đấu được diễn ra thông suốt, trong đó các caddie phục vụ sẽ được thay thế sau mỗi 36 hố.

Kết quả đối đầu của 2 golfer?

Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường cùng có handicap 9. Tuy nhiên, Hồng Đức là từ cap 14 xuống 9, còn Mạnh Cường là từ 4 lên 9. Hai golfer đã đối đầu với nhau nhiều trận và luôn là những cuộc đấu khá cân bằng. Mạnh Cường có lợi thế là những cú phát bóng mạnh mẽ, trong khi đó Hồng Đức lại khéo léo ở những tình huống short game. Ở trận đối đầu gần đây nhất giữa hai golfer, chiến thắng đã thuộc về Hồng Đức.

Bảng so sánh phong độ của 2 golfer tại sân golf Sky Lake qua hệ thống Vhandicap.

Liệu có đủ thời gian để hoàn thành 108 hố trong ngày hay không?

Là một cuộc đấu đối kháng nên diễn biến sẽ diễn ra khá nhanh, mà theo chia sẻ của 2 golfer thì họ đã từng hoàn thành 1 trận đấu trong vòng 1 tiếng 45 phút (qua 15 hố), như vậy trung bình là khoảng 7 phút cho 1 hố. Trận đấu sẽ bắt đầu từ 5 giờ sáng nên khả năng hai golfer có thể kết thúc 108 hố trong ngày là hoàn toàn có thể. Điều quan trọng nữa đó là sân golf Sky Lake đã trang bị đèn chiếu sáng nên việc thi đấu buổi tối sẽ không bị ảnh hưởng.

Thể lực.

Đây không chỉ là một cuộc so tài về trình độ, mà còn là cuộc đua về sự bền bỉ của hai golfer. Thể lực sẽ là vấn đề lớn nhất mà hai golfer sẽ phải đối mặt bởi họ không phải là các golfer hay vận động viên chuyên nghiệp. Hơn nữa, sân golf Sky Lake có địa hình không hề bằng phẳng và người chơi không được phép đi xe điện vào sân, 2 golfer sẽ phải đi bộ khá nhiều. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết ngày mai được dự báo sẽ nắng nóng khoảng 34 – 36 độ, những yếu tố này sẽ bào mòn thể lực golfer khá nhanh. Tuy nhiên, cả hai golfer đã có những ngày thi đấu 72 hố và với quyết tâm cả 2 golfer đề ra thì chúng ta hãy cùng cổ vũ cho họ có thể thực hiện được.

Chúng ta đã được chứng kiến các giải đấu Ironman Marathon diễn ra với những kỷ lục được xác lập với 3 môn phối hợp: Chạy bộ, Bơi và đạp xe. Và cộng đồng golf cũng đang rất háo hức chờ đợi cuộc đua của 2 "Ironman Golf".