10 quy định khán giả cần nhớ khi đến xem The Masters

Giải major đầu tiên trong năm 2019, The Masters vốn được biết như một sự kiện có các quy định rất khắt khe buộc người chơi lẫn khán giả phải tuân theo nếu như không muốn bị loại hay bị buộc rời khỏi sân Augusta National. Dưới đây là 10 quy định mà khán giả lần đầu đến sân theo dõi cần nhớ.

1. Không chạy

Chạy là hành động bị cấm cơ bản nhất mà người hâm mộ cần biết đầu tiên khi xuất hiện trong khu vực thi đấu. Khán giả vẫn có thể đi bộ nhanh trên sân, tuy nhiên nếu chạy, bạn sẽ dễ được các nhân viên an ninh để mắt đến.

2. Không say xỉn

Giá bia ở sân Augusta National khá rẻ so với mặt bằng chung (khoảng 4-5 USD), dù vậy rất khó để bạn có thể tận hưởng điều đó. Ngoài việc ra quy định cấm bán bia kể từ 4 giờ chiều, đội ngũ bảo vệ còn có quyền đưa khán giả ra khỏi nơi thi đấu nếu như họ có biểu hiện say xỉn hoặc có hành vi không đúng mực. Do đó nếu lần đầu tiên đến nơi tổ chức Masters, hãy nhớ “vui thôi, đừng vui quá”.

Masters là một trong bốn giải major danh giá nhất làng golf hiện nay. (Ảnh: Harry How)

3. Không mang điện thoại di động

Đây là một trong số những quy định được sân thực hiện nghiêm ngặt nhất. Nếu bị phát hiện mang điện thoại di động vào sân, bạn không những bị tịch thu thiết bị để kiểm tra mà còn có thể bị cấm đến sân trọn đời.

4. Không mang thiết bị ghi hình

Việc mang máy quay phim hoặc có động tác ghi hình cũng sẽ bị cấm trong các vòng đấu chính thức. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mang các thiết bị này ở các vòng đấu tập từ thứ Hai đến thứ Tư. Bù lại, người xem có thể mang ống nhòm để có thể theo dõi giải đấu dễ dàng hơn.

5. Không xin chữ ký khi golfer ở trên sân đấu

Một khi các golfer tham dự Masters bước vào khu vực thi đấu, người hâm mộ sẽ bị cấm thực hiện các hành động làm phiền như xin chữ ký. Nếu muốn được thần tượng ký tên, bạn cần phải làm điều này ở driving range hoặc practice green hay khi golfer đang trên đường di chuyển ở 2 khu vực này.

Ảnh: Jamie Squire

6. Không mang đồ ăn hay thức uống bên ngoài

Trước khi bước vào khu vực thi đấu, người hâm mộ sẽ qua điểm kiểm soát an ninh và phải bỏ lại những đồ vật không được phép mang vào sân nếu có, bao gồm cả thức ăn. Theo nhiều đánh giá, thức ăn được bán trong sân khá rẻ và ngon nên quy định này sẽ không khiến nhiều người bận tâm.

7. Không ngồi lên ghế của khán giả khác

Đây là quy định khá cơ bản dành cho những người hâm mộ đến theo dõi Masters. Thông thường, các khán giả đến sớm có thể đánh dấu lên ghế trống mà mình lựa chọn bằng tên và đi dạo vòng quanh các khu vực trên sân. Việc ngồi lên ghế được đánh dấu có thể được xem là hành động bất lịch sự tại đây.

8. Không bán lại vé

Ban tổ chức Masters quy định các loại vé phát hành sẽ không được mua đi bán lại trong phạm vi 2.700 feet (khoảng gần 850 mét) xung quanh sân. Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng phe vé và người vi phạm có thể bị bắt giữ.

Ảnh: David Cannon

9. Không được dùng một vé ra vô giải đấu nhiều lần

Theo quy định, một tấm vé theo dõi sự kiện chỉ có thể được sử dụng vào cửa đúng 2 lần. Sau khi dùng đủ hạn mức, chiếc vé này sẽ trở nên vô giá trị.

10. Không vứt rác trên sân

Tất nhiên việc vứt đồ ăn thức uống bừa bãi ở khu vực thi đấu là điều rất phản cảm ở mọi sự kiện. Do đó ban tổ chức Masters luôn có quy định xử phạt các hành động này. Ngoài ra để bảo vệ môi trường, sân Augusta National còn có một đội ngũ chuyên nghiệp thường xuyên kiểm soát trên sân để nhặt bỏ rác vào thùng.

Ko Jin Young giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.