10 ngày trải nghiệm các sân golf ở Châu Âu theo EVGA Tour

Chúng tôi đã có những trải nghiệm không thể nào quên qua chuyến đi Châu Âu tháng 7 vừa qua khi được chơi trên những sân golf rất đẹp ở Hungary, Czech, Áo và sân golf Le Golf National, nơi đã diễn ra giải Ryder Cup 2018.

Nhận được lời mời của Hội golf người Việt tại Châu Âu (EVGA) sang Pháp tham dự giải EVGA Tour Open De France 2019, đoàn Việt Nam chúng tôi là các golfer đến từ 3 miền Bắc, Trung Nam cùng nhau bay chuyến đêm chặng Hà Nội -Paris với tâm trạng háo hức chờ đợi một chuyến đi đầy bất ngờ và trải nghiệm. Ngoài việc tham dự giải đấu, đây là chuyến đi du lịch và chơi golf tại Tây Âu,Đông Âu,Bắc Âu do EVGA đứng ra tổ chức với mục đích giao lưu và đoàn kết giữa người chơi golf tại Việt Nam với cộng đồng người Việt Nam chơi golf tại Châu Âu.

Sau chuyến bay 12 tiếng, đoàn đến Pháp lúc 6h30 sáng với không khí mát mẻ của mùa hè Châu Âu, chúng tôi được chủ tịch EVGA cùng nhiều thành viên của hội ra đón và đưa thẳng ra sân golf Le Golf National để tham dự giải. 

Sân thi đấu Le Golf National địa điểm tổ chức giải Ryder Cup 2018 với địa hình sân Links với những hồ nước bao quanh cùng với sự thiết kế hoàn hảo và rất thách thức của sân xứng đáng là sân luôn nằm trong Top 100 sân golf của thế giới.

Dù nhiệt độ hôm thi đấu là 42 độ C ( là ngày nóng nhất sau 130 năm mới lặp lại của Pháp), nhưng đoàn Việt Nam vẫn thi đấu hăng say vì mầu cờ sắc áo cũng như muốn chinh phục sân golf đẳng cấp quốc tế. Buổi chơi golf đã diễn ra thật vui, đặc biệt khi anh Ngô Quang Hùng ở Cộng hoà Czech đã ghi được Hio.

Tiệc trao giải tối hôm đó được tổ chức trên con tàu du lịch chạy dọc sông Seine ngắm thủ đô Paris tráng lệ về đêm. Buổi tiệc trở nên ý nghĩa hơn nữa khi là nơi diễn ra lễ ký kết hợp tác giữ EVGA và FLC Biscom - mở ra 1 chương mới trong hợp tác của hai bên.

Chia tay với nước Pháp đoàn chúng tôi sáng sớm ngày 27/07 bay đi Budapest thủ đô Hungary. Trong những ngày tại Hung, đoàn nghỉ tại khách sạn Hilton. Đây là khách sạn có vị trí tuyệt vời nằm trên cao ,cạnh pháo đài cổ và có view nhìn toàn bộ con sông Danube cùng thành phố.

Tại Hungary, chúng tôi đã chơi tại sân Pannonia golf club,1 trong những sân đẹp nhất của quốc gia này. Ngoài sự đón tiếp nồng hậu của những người con Việt tại Hung, thì thời tiết mát mẻ cũng góp phần làm nên trải nghiệm tuyệt vời cho đoàn khi chơi tại sân này.

Điều đặc biệt sau vòng golf là đoàn được các anh chị hội golf người Việt tại Hung đưa đi tắm nước khoáng tại 1 khu lâu đài cổ - nơi có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, cùng hệ thống các khu bể bơi và xông hơi tốt nhất Budapest. 

Các thành viên đã có những phút giây thật sự thư giãn tại đây.

Buổi tối tại Budapest , tổng thư ký hội golf người Việt tại Hungary anh Đỗ Phan Quang cùng đông đảo các thành viên đã tổ chức một bữa tối vô cùng đầm ấm và vui vẻ để đón đoàn. Sang tận Châu Âu, mà được tiếp đón, được giao lưu với người Việt, và đc ăn các món Việt Nam.. thật sự khiến chuyến đi trở nên ấm áp và tuyệt vời . 

Ngày 29/07 đoàn rời khỏi Hungary đi chuyển bằng xe bus đi Vienna, thủ đô nước Áo là quê hương của nhạc sĩ thiên tài thế giới Mozart. Tại đây, cả đoàn đã dành 1 ngày để tham quan, khám phá thành phố xinh đẹp này.

Ngày 30/07 cả đoàn đến chơi sân Albatross Golf Club là sân thi đấu giải Czech Open trong hệ thống European Tour. Với địa hình thiết kế sân Links những thảm cỏ xanh uốn lượn lẫn với những bẫy cỏ cao mầu vàng mang lại sự thử thách và đam mê của người chơi. Vì sân đang trong thời gian bảo dưỡng cho giải chuyên nghiệp đấu sau đó 1 tuần nên người chơi không được sử dụng xe điện mà hoàn toàn phải dùng xe kéo tay. Cùng với việc không được kéo xe vào cỏ Rough cao, các quy định chơi tại sân này cũng rất ngặt ví dụ là giờ tee off phải chính xác tuyệt đối, mỗi người chơi đều phải có dụng cụ sửa vết bóng của mình trên Green cùng với thời gian chơi quy định là 4h25 phút. Đây là một thử thách đáng ghi nhớ cho chúng tôi, những golfers được phụ vụ như ông hoàng khi chơi ở VN và qua đó mới biết ở Việt Nam chúng ta ai chơi golf cũng là nhất và các quy tắc về chơi golf thường bị lãng quên.

Albatross Golf Club. Ảnh: internet

Bữa tối của đoàn hôm đó được đặt trong nhà hàng bia cổ nhất Praha có từ năm 1499 với tên gọi U Fleku. Quán chuyên các món ăn truyền thống của Czech và đây là nơi duy nhất bán 1 loại bia đen suốt 500 năm qua.

Ngày 31/07, đoàn tiếp tục khám phá và chinh phục một sân golf nổi tiếng của Czech về độ khó và cảnh đẹp đó là sân Karlstejn Golf & Resort- sân mang tên của một vị vua nổi tiếng nhất của Czech và sân golf cũng nằm ngày cạnh lâu đài của vị vua đó.

Ngày chơi hôm đó cả đoàn đã đặt toàn bộ xe buggy nhưng sau khi 2 nhóm xuất phát thì một trận giông thật lớn kéo đến cùng cơn mưa kéo dài gần 2 tiếng làm toàn bộ sân golf bị ướt, không đảm bảo cho việc sử dụng xe buggy nên phải sử dụng xe kéo tay cả quãng đường hơn 15km trên địa hình đồi cao. Nhưng vì địa hình và thiết kế sân quá đẹp, nên mọi người đều không hề cảm thấy mệt mỏi, mà trái lại, còn thấy đây thực sự là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ. 

Bữa tối tại Praha, cả đoàn được anh Đỗ Ngọc Hồi là chủ tịch hội golf người Việt tại Czech chiêu đãi tại nhà hàng Nhật bản anh mới mở trong không khí thân mật và ấm cúng.

Chia tay Cộng hoà Czech, cả đoàn đến Đan Mạch để thi đấu giải golf thứ 7 trong hệ thống EVGA Tour 2019 được tổ chức ở sân Simon golf club do hội golf người Việt tại Bắc Âu tổ chức quy tụ gần 200 golfer ngưởi Việt đến từ nhiều nước Châu Âu vào ngày 2/8. Đây cũng là buổi chơi golf cuối cùng trong chuyến đi của chúng tôi.

Sân Simon Golf Club. Ảnh: Internet

Dù trong hành trình, thi thoảng có lúc vất vả khi phải dậy sớm, hay phải di chuyển liên tục cùng hành lý và gậy golf.. Nhưng giờ đây, khi ngồi viết những dòng này, trong tâm trí của tất cả thành viên của đoàn, đều tràn ngập những niềm vui, những kỉ niệm khó quên, những trải nghiệm thú vị...

Ai cũng quyến luyến, thực sự ấn tượng với hành trình đã qua và vui vẻ chờ đón những hành trình sắp tới....