10 mẹo để chơi golf tốt hơn

Bạn có thể chơi golf tốt dù bạn bao nhiêu tuổi. Môn thể thao này có thể khó đối với nhiều người nhưng nếu bạn nhớ và thực hành theo 10 điều sau đây thì bạn cũng có thể chơi tốt trong trò chơi thú vị nhất thế giới này.

Sử dụng cơ thể để đánh bóng

Để sở hữu một cú swing tuyệt vời bạn cần kết hợp toàn bộ cơ thể. Bạn cần tập luyện sự dụng cơ thể của mình làm nguồn sức mạnh chính khi bạn vung gậy chứ không phải cánh tay như nhiều golfer thường làm. Nếu bạn hiểu điều này thi bạn có thể sở hữu một cú swing mạnh mẽ.

Tập trung vào đầu gối

Tập trung vào đầu gối sẽ giúp bạn bạn duy trì sức mạnh và sự cân bằng phù hợp trong suốt quá trình swing. Giữ khoảng cách nhất quán giữa hai đầu gối trong khi lắc sẽ tạo ra cú đánh mạnh hơn, độ chính xác và cân bằng của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Điểm ngọt

Đây là khu vực nằm ở trung tâm mặt gậy, nếu người chơi đánh bóng đúng vào khu vực này của mặt gậy sẽ tạo ra đường bóng thẳng và xa nhất. Ngược lại nếu đánh lệch ra khỏi điểm ngọt, bóng sẽ có quỹ đạo bay ngắn hơn và rất khó kiểm soát hướng bóng.

Thoát khỏi bunker

Bunker luôn là ác mộng tồi tệ đối với các golfer. Bí quyết thoát khỏi tình huống này là nhắm vào cát trước bóng, mở mặt gậy chính xác và tăng tốc đánh vào trái bóng. Cũng có một vài golfer đã dừng cú đánh ngay khi gậy tiếp xúc với cát, mục đích của cú đánh này không phải để có được khoảng cách mà nhằm làm bóng bật lên và rơi nhẹ trên green.

Tập luyện short game

Cải thiện điểm số của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu và cách tốt nhất để đạt được điều này là không ngừng tập luyện, đặc biệt là short game càng nhiều càng tốt. Tập putting, chipping và pitching thường xuyên và bạn sẽ thấy mình tiến bộ hàng ngày.

Đặt gậy ở gót chân

Để kiểm tra tư thế setup chính xác, bạn hãy để một chiếc gậy ở gót chân của mình chứ không phải đầu ngón chân như nhiều golfer thường làm. Bạn dễ dàng nhận thấy, gót chân luôn thẳng hàng hơn so với các ngón chân thường thay xuyên thay đổi, gây ra sự liên kết thiếu chính xác.

Sự dụng gậy quen thuộc nhất

Trên tee box, nên phát bóng với gậy bạn quen thuộc nhất chứ không chỉ dùng riêng gậy driver.

Tìm hiểu luật golf

Hiểu về luật golf trước khi bạn ra sân golf là điều vô cùng quan trọng. Luật golf rất phức tạp và nhiều lúc sẽ giúp bạn trong các tình huống khó khăn. Hay chắc chắn rằng bạn hiểu sự khác biệt giữa bẫy nước cọc đỏ và bẫy nước cọc vàng.

Thư giãn và tận hưởng

Tận dụng tất cả các mẹo, thủ thuật chơi golf và hay thư giãn để tận hưởng những vòng golf trọn vẹn với người thân, bạn bè.

Rory McIlroy cũng đồng nghiệp tại European Tour kêu gọi mọi người chung tay chống lại COVID-19