10 màn trình diễn tốt nhất của Tiger Woods trong năm 2018 (Kỳ cuối)

Trong mùa giải trở lại đáng nhớ vừa qua, đây là 5 giải đấu chứng kiến phong độ ấn tượng nhất của Tiger Woods, người vừa bước qua tuổi 43 vào ngày 30/10.

5. Arnold Palmer Invitational

Ở giải đấu mang tên 1 golfer huyền thoại, có thời điểm Tiger Woods chỉ kém ngôi đầu 1 gậy khi chỉ còn vài hố nữa là kết thúc. Anh có rất nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi 5 năm trắng tay, tuy nhiên sai lầm để dính điểm bogey ở hố 16 par-15 đã khiến điều đó không thành hiện thực. Dù vậy thứ hạng T-5 cũng mang đến nhiều sự tích cực cho những sự kiện sau đó.

4. Valspar Championship

Giữ vị trí đầu bảng sau 2 vòng đầu tiên ở sự kiện này, golfer sở hữu 14 danh hiệu major có rất nhiều cơ hội để giải cơn khát chiến thắng chỉ trong tháng 3.

Dù hụt hơi sau đó nhưng với cú putt đẹp mắt ở khoảng cách 44 foot để ghi điểm birdie ở hố 17 trong vòng 4, Woods đã leo lên vị trí thứ hai và chỉ kém ngôi đầu 1 gậy. Chỉ cần ghi điểm birdie ở hố cuối, anh có thể đưa giải đấu bước vào loạt play-off, tuy nhiên lại chỉ có thể đạt điểm par và đành chấp nhận vị trí Á quân.

3. The Open Championship

Nhờ vào phong độ ấn tượng để vươn lên đỉnh bảng sau 9 hố đầu vòng 4, người hâm mộ đã nghĩ đến chức vô địch major lần thứ 15 cho Woods. Thế nhưng tình thế bỗng thay đổi chóng mặt bởi 2 điểm double bogey và bogey ở hố 11 và 12.

Dù sao anh cũng đã cống hiến cho những người hâm mộ một ngày Chủ nhật đáng nhớ bằng những cú đánh xuất sắc và kết thúc ở hạng T-6.

2. PGA Championship

Sau The Open, đây là giải đấu major tiếp theo mà Woods đã đến rất gần với chiến thắng. Khi vòng 4 chỉ còn 3 hố nữa, Siêu Hổ chỉ kém ngôi đầu 1 gậy và anh đã kết thúc ngày Chủ nhật đó bằng tổng gậy 64 (-6).

Nếu không phải do Brooks Koepka có một ngày thi đấu xuất sắc để giành chức vô địch với 2 gậy ít hơn, hẳn golfer sinh năm 1975 đã tận hưởng niềm vui mà anh không có được từ rất lâu. Dù vậy, việc đứng một mình ở vị trí thứ hai cũng là điểm sáng của Woods trong mùa giải thành công vừa qua.

1. Tour Championship

Tất nhiên, chức vô địch PGA Tour lần thứ 80 và duy nhất của Woods trong năm 2018 chắc chắn phải đứng đầu danh sách này. Rõ ràng việc giải cơn khát chiến thắng trên sân East Lake của golfer này là điều mà cộng đồng golfer thế giới đã chờ đợi từ rất lâu.

Nhờ vào danh hiệu này, Siêu Hổ đã có một màn trở lại hoàn hảo trong năm 2018 và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn trong mùa giải mới.

Top 10 tân binh PGA Tour sáng giá của mùa giải 2018-2019 (Phần 1)