10 lý do khiến bạn không thể đánh golf tốt hơn

Nếu đã chơi golf nhiều năm nhưng cảm thấy trình độ của mình không hề tiến bộ trong thời gian qua, rất có thể bạn đang mắc phải những sai lầm được HLV Jon Tattersall (thuộc top 100 HLV xuất sắc nhất do tạp chí Golf Magazine bình chọn) liệt kê dưới đây.

1. Ít dành thời gian luyện tập

Golf cũng như bất kỳ môn thể thao nào khác, trình độ của người chơi chỉ có thể khá hơn nếu dành thời gian luyện tập thường xuyên. Không có golfer nào có thể cải thiện được kỹ năng nếu chỉ xem qua lý thuyết hay chỉ dành vài giờ tập luyện mỗi tháng.

2. Luyện tập không bài bản

Nếu có dịp đến với sân tập, bạn sẽ thấy khu vực này thường tràn ngập những gậy driver. Tuy nhiên trong bộ môn này, thành thục các cú drive không có nghĩa kết quả của người chơi sẽ đi lên, bởi nhiều kỹ năng khác cũng quan trọng không kém. Bạn chỉ nên dành 30 phút tập luyện ở driving range để hoàn thiện kỹ năng hoặc tư thế, sau đó hãy rời đi và chuyển sang luyện tập những cú đánh khác.

3. Trang bị chưa được tối ưu

Trong thời đại này, trang bị trong golf luôn thay đổi thường xuyên nhờ vào công nghệ ngày càng hiện đại hơn, bao gồm cả những quả bóng golf. Vì thế nếu muốn cải thiện thành tích của mình, bạn nên kiểm tra túi gậy của mình ít nhất 1 lần mỗi năm để nâng cấp khi cần thiết.

4. Lựa chọn gậy sai lầm

Chọn gậy golf phù hợp khi thi đấu đem đến một quá trình phức tạp và có thể phản ánh trình độ của người chơi. Điều quan trọng nhất bạn cần chú ý chính là việc nên lựa gậy phù hợp với kỹ năng hiện tại. Việc có nhiều gậy wedge hơn gậy hybrid trong túi gậy trong khi trình độ hạn chế có thể gây tác dụng ngược ở những địa hình khó.

5. Không ghi chú thông số cú đánh

Việc có đánh golf tốt hay không đều dựa vào những con số đo lường thực tế, chứ không phải do người chơi nghĩ rằng họ đang có trình độ khá. Chính vì thế, hãy tập ghi chú lại những gì quan trọng trong từng cú đánh ở nhiều loại địa hình khác nhau, từ đó tìm ra điểm mạnh yếu của mình trước khi đề ra chiến thuật hợp lý.

6. Đặt quá nhiều kỳ vọng

Bạn kỳ vọng rằng mình có thể thực hiện cú đánh approach ở khoảng cách 150 yard để đưa bóng đến gần cờ, và rồi lại thất vọng khi không thể thực hiện điều đó. Trên thực tế, ngay cả người chơi chuyên nghiệp cũng chưa chắc có thể làm được, vì thế đừng tự trách bản thân quá nhiều và nên tập trung hơn vào cú đánh sau đó.

7. Lái xe điện thay vì đi bộ

Việc lái xe điện trên sân golf giúp người chơi tiết kiệm nhiều sức lực, nhưng bù lại điều này có thể khiến bạn đánh mất nhịp độ thi đấu và đánh hỏng ở những thời khắc quan trọng trong trận đấu.

8. Cú đánh bóng không đủ xa

Cách tốt nhất để có thành tích tốt hơn trong golf chính là việc bạn cần cải thiện tốc độ vung gậy nhanh hơn, nhờ đó khoảng cách bóng bay sẽ tăng lên. Nếu gặp khó khăn trong vấn đề này, có thể bạn nên có sự giúp đỡ từ huấn luyện viên.

9. Xem trọng lý thuyết hơn thực tiễn

Bạn có thể tự tin rằng mình có kiến thức sâu rộng về việc dùng các loại gậy, tuy nhiên thực tế trên sân luôn diễn ra rất khác so với những gì đã học. Do đó khi gặp những tình huống khó khăn, hãy tập trung hơn về khung cảnh đẹp mắt và tận hưởng cảm giác lúc đó, thả lỏng đầu óc và rồi bạn sẽ có một cú vung gậy hiệu quả hơn.

10. Tìm hiểu những chỉ dẫn chưa phù hợp

Trong thời đại internet ngày càng phát triển, bất kỳ người chơi golf nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những bài hướng dẫn hay khắc phục những lỗi thường gặp chỉ bằng công cụ tìm kiếm Google. Thế nhưng các kiến thức mà bạn tìm thấy chưa chắc đã phù hợp với dáng người hay lứa tuổi. Vì thế hãy cân nhắc và chọn lọc kĩ thông tin nếu như không muốn các cú đánh của mình có thêm nhiều lỗi hơn.

Ryder Cup 2018: Pháp không phải quốc gia của golf