10 khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử The Players Championship

Sự kiên cường của Rickie Fowler tại giải đấu năm 2015 hay pha "hole-in-three" thần kỳ của Fred Couples năm 1999 chính là những khoảnh khắc mà người hâm mộ The Players Championship khó có thể quên.

Jerry Pate... nhảy vào hồ nước để ăn mừng chức vô địch năm 1982.

1. Nhà vô địch đầu tiên trên sân TPC Sawgrass (The Players năm 1982)

Dù được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1974, tuy nhiên mãi đến khi chuyển sang sân TPC Sawgrass vào năm 1982, danh tiếng The Players Championship mới được biết đến rộng rãi hơn. Đến nay đây vẫn là sân nhà của giải đấu được xem là “major thứ 5” trong làng golf. Người đầu tiên lên ngôi vô địch ở sân này là Jerry Pate khi ông đạt thành tích 280 gậy để đánh bại Brad Bryant và Scott Simpson.  

2. Nhà vô địch đầu tiên không phải người Mỹ (1987)

Sau 13 năm liên tiếp chứng kiến người Mỹ vô địch, danh hiệu The Players Championship đã thuộc về 1 golfer đến từ quốc gia khác. Vào năm 1987, golfer người Scotland Sandy Lyle đã giành chiến thắng trước Jeff Sluman sau lượt play-off căng thẳng để đánh bại sự thống trị của làng golf Mỹ ở giải đấu này.

3. Pha “hole-in-thee” thần thánh của Fred Couples (1999)

Đã từ rất lâu, hố 17 par-3 ở TPC Sawgrass không chỉ trở thành biểu tượng của giải đấu mà còn là cơn ác mộng đối với bất kỳ golfer nào. Tại đây đã xuất hiện nhiều khoảnh khắc ấn tượng, nổi bật nhất là trường hợp của Fred Couples vào năm 1999. Sau cú tee shot đầu tiên rơi vào nước, bị phạt 1 gậy rồi phải đánh lại từ vị trí ban đầu, Couples vẫn ghi được điểm par một cách thần kỳ khi cú tee shot tiếp theo của anh đưa thẳng bóng vào lỗ trước sự thán phục của khán giả.

4. Chiến thắng đưa David Duval lên ngôi số 1 thế giới (năm 1999)

Với việc chiến thắng The Players Championship năm 1999, David Duval không chỉ có 1 năm đầy thành công mà danh hiệu này còn giúp ông vượt qua Tiger Woods để dẫn đầu bảng xếp hạng golf thế giới. Duval giành ngôi vô địch khi ít hơn 2 gậy so với Scott Gump và nhận phần thưởng 900.000 USD.

5. Cuộc đối đầu căng thẳng giữa Hal Sutton và Tiger Woods (2000)

Ngay cả khi phải cạnh tranh với golfer đứng đầu bảng xếp hạng thế giới khi đó là Tiger Woods, Hal Sutton cho thấy ông không có một chút nao núng trong giải đấu năm 2000. Sau 72 hố, cách biệt của cả hai chỉ là 1 gậy ít ỏi. Sutton, người đang dẫn trước lúc ấy, đã có một quyết định chính xác khi dùng gậy Sắt 6 để đưa bóng vào vùng green của hố 18, cú đánh hoàn hảo đến mức tạo cảm hứng cho câu nói nổi tiếng "be the right club today". Cuối cùng Sutton đã giành chiến thắng chung cuộc với chỉ 1 gậy ít hơn đối thủ.

6. Tiger Woods vô địch lần đầu tiên (2001)

Giai đoạn 2000-2001 đánh dấu thời kỳ đỉnh cao của Tiger Woods. “Siêu hổ” toàn thắng ở 3 giải major gần nhất trước khi tham dự The Players Championship năm 2001. Do đó không có gì khó hiểu khi golfer người Mỹ tiếp tục phong độ cao để lần đầu tiên đăng quang ở sân TPC Sawgrass khi giải đấu vẫn còn tổ chức vào tháng 3. Càng ấn tượng hơn khi anh tiếp tục giành chiến thắng ở Masters vào tháng sau đó.

7. Vòng đấu xuất thần của Davis Love III (2003)

Trong điều kiện thời tiết xấu với gió giật mạnh, Davis Love III vẫn khiến tất cả đối thủ phải nể phục khi vô địch The Players Championship lần thứ 2 vào năm 2003 với cách biệt 6 gậy ít hơn. Đặc biệt ở vòng đấu cuối, thành tích 64 gậy của golfer này đã khiến Fred Couples phải thốt lên: “Đó là vòng đấu tốt nhất tôi từng thấy”.

8. Sergio Garcia nếm trải trở lại hương vị chiến thắng PGA Tour (2008)

Bằng việc đánh bại Paul Goydos sau lượt play-off năm 2008, Sergio Garcia đã giành được chiến thắng PGA Tour đầu tiên sau 3 năm trắng tay. Với chức vô địch này, golfer người Tây Ban Nha đã nhận về cho mình 1.7 triệu USD tiền thưởng.

9. Tiger Woods bước lên đỉnh cao trước khi xuống phong độ (2013)

Chức vô địch năm 2013 là chiến thắng thứ 4 của Tiger Woods trong năm đó, và là danh hiệu PGA Tour thứ 78. Ở giải đấu đó, golfer từng 14 lần giành các giải major đã vượt qua Jeff Maggert, Kevin Streelman và David Lingmerth với 2 gậy ít hơn. Đáng tiếc là kể từ đó, tay golf huyền thoại vẫn chưa thể lấy lại phong độ và chỉ giành thêm được 1 danh hiệu PGA Tour nữa cho đến nay.

10. Sự kiên cường của Rickie Fowler (2015)

Ở giải đấu năm 2015, khán giả đã nể phục bản lĩnh của Rickie Fowler khi anh có cú bứt phá đầy ngoạn mục ở giai đoạn cuối cùng. Bị người dẫn đầu bỏ xa 5 gậy khi chỉ còn 6 hố là kết thúc, Fowler đã lần lượt ghi điểm eagle-birdie-birdie ở những hố cuối để vào loạt playoff với Kevin Kisner và Sergio Gracia. Ở thời khắc quyết định này, golfer sinh năm 1988 đã ghi điểm birdie để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Ảnh: PGA Tour

16 kỷ lục thú vị về The Players Championship