10 khoảng khắc đáng nhớ nhất tại Wyndham Championship

Giải đấu cuối cùng trên PGA Tour, Wyndham Championship sẽ diễn ra và cuối tuần này. Cùng nhìn lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của giải đấu này trong các năm.

10. Lần đầu tiên golfer từ Ấn Độ vô địch tại PGA Tour (2010)

Arjun Atwal là một tay golf chuyên nghiệp người Ấn Độ đã tham gia Asian Tour và European Tour. Năm 2010 anh có tham gia PGA Tour và đã đoạt chức vô địch giải Wyndham Championship. Anh cũng trở thành golfer Ấn độ đầu tiên vô địch tại một giải đấu chuyên nghiệp. 

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả tới tham dự sự kiện của PGA Tour được phép sử dụng điện thoại di động.

9. Sam Byrd (1942)

Sam Byrd là một vận động viên bóng chày nổi tiếng của Mỹ. Anh đã từng tham gia các giải đấu lớn cho CLB Babe Ruth trong những năm cuối sự nghiệp của mình. Sau khi giải nghệ bóng chày, anh đã quyết định theo đuổi golf. Sam Byrd đã thi đấu chuyên nghiệp tại PGA Tour và đã giành được tổng cộng 6 chiến thắng tại đây.

8. Nhân tố thú vị Ollie Schniederjans (2017)

Ollie Schniederjans là tân binh của PGA Tour, trước đó anh là cựu golfer nghiệp dư số 1 thế giới. Trước khi tham dự giải Wyndham, Schniederjans đã 4 lần lọt vào top 10 các giải của PGA Tour. Schniederjans thực sự là một nhân tố thú vị tại giải đấu năm đó vì anh đã chiến đấu với golfer kỳ cựu Henrik Stenson tới những vòng cuối cùng và chỉ để thua với 1 gậy.

7. Lời tiên đoán của Sam Snead (1960)

Sau khi giành chiến thắng tại Greensboro lần thứ 7, Sam Snead đã nửa đùa nửa thật khi đề nghị Edward Benjamin - Chủ của sân golf Starmount Forest Country Club nên bỏ ra một số tiền lớn để cải tạo lại sân golf này.

Khi đó, Benjamin đã không đánh giá cao lời đề nghị của Sam Snead và các giải đấu vẫn được luân phiên diễn ra tại Starmount Forest. Tuy nhiên, đến năm 1960, những lời nói của Sam đã trở thành sự thật khi các giải đấu lớn đã không còn được tổ chức tại đây do chất lượng của sân golf đã đi xuống trầm trọng.

6. 3 tuần 3 chức vô địch của Ben Hogan (1940)

Sau khi giành chiến thắng đầu tiên tại giải North &South Open tại Pinehurst, Ben Hogan tiếp tục gây ấn tượng tại giải đấu Wyndham Championship khi chiến thắng với khoảng cách 9 gậy so với người đứng thứ hai trên BXH. Điều đáng nói giải Wyndham Championship đã phải hoãn 3 ngày vì tuyết. Tuần tiếp theo, Hogan đã giành chức vô địch lần thứ ba liên tiếp tại Asheville.

5. Chức vô địch đầu tiên của Sam Snead (1938)

Trong lần đầu tiên tham gia giải Wyndham Championship tại Greensboro, Sam Snead đã đã đánh bại Johnny Revolta với cách biệt 5 gậy và giành chức vô địch đầu tiên trong 8 chiến thắng tại giải này.

4. Chiến thắng của Davis Love III (1992)

Golfer gốc Nam Carolina - Davis Love III đã gây bất ngờ tại giải đấu này. Love khởi đầu nửa vòng golf với 3 gậy bị dẫn trước, nhưng nửa vòng sau Love đã vươn lên mạnh mẽ với cách biệt 6 gậy và trở thành nhà vô địch của giải đấu với số gậy kỷ lục của một vòng golf là 62, trong đó có 2 điểm eagle.

3. Nhà vô địch trẻ tuổi (1978)

 Trong lần đầu tiên tham dự PGA Tour, golfer người Tây Ban Nha - Seve Ballesteros đã đánh bại Jack Renner và Fuzzy Zoeller để lên ngôi vô địch, sau đó trở thành nhà vô địch PGA Tour trẻ nhất tại Greensboro khi ở mốc 20 tuổi 11 tháng. Tiếp theo đó, Ballesteros tiếp tục giành chiến thắng 9 lần trên PGA Tour và 50 lần trên European Tour.

2. Golfer da màu đầu tiên (1961)

Lần đầu tiên tại giải đấu Wyndham Championship, các nhà tổ chức đã mời Charlie Sifford - một golfer người Mỹ gốc Phi đầu tiên được phép chơi tại một sự kiện PGA Tour. Tại giải đấu này,  Charlie Sifford đã dẫn đầu BXH ở vòng 1 và kết thức giải đấu với vị trí T4.

1. Golfer lớn tuổi nhất vô địch tại PGA Tour (1965)

Sam Snead đã giành được chiến thắng tại giải Edge Greensboro Open lần thứ 8 và cũng là chức vô địch cuối cùng của ông. Khi Sam ở tuổi 52, 10 tháng và 8 ngày, ông đã lập kỷ lục golfer lớn tuổi nhất vô địch tại một giải đấu của PGA Tour. Đó là chiến thắng lần thứ 82 và cũng là chiến thắng cuối cùng ông đạt được. 

Indy Women In Tech Championship chính thức bắt đầu