10 học viên đầu tiên nhận chứng chỉ từ chương trình đào tạo huấn luyện viên của VGA

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên golf đã chính thức được Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) triển khai khoá đầu tiên kể từ ngày 15/11. Ngày hôm qua khoá học đã chính thức khép lại và có 10 học viên đạt được chứng chỉ đào tạo.

Đây là chương trình do Hiệp hội golf Việt Nam xây dựng, được tư vấn bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc (PGA Australia) để phát triển chương trình dựa trên kinh nghiệm đào tạo golf chuyên nghiệp lâu năm của Úc. Việc hợp tác này sẽ quy chuẩn hoá giáo trình đào tạo HLV Golf của VGA, góp phần nâng cao trình độ huấn luyện viên golf trong nước.

Trong 8 buổi đào tạo của khoá học đầu tiên, 31 học viên là các huấn luyện viên đang hành nghề giảng dạy tại Việt Nam đã lần lượt được học các bài về nguyên tắc swing cơ bản, nguyên lý shortgame, putting, cách nhận biết lỗi của học viên, cách dạy golf cho trẻ em, phụ nữ, luật golf, các bài tập bổ trợ và cách ứng dụng công nghệ trong giảng dạy. Cùng với đó là các buổi học thực hành kỹ năng giảng dạy trưc tiếp trên sân.

Đánh giá về khoá học đầu tiên, các học viên đều cho biết họ đã học được rất nhiều kỹ năng mới, cũng như được truyền đạt nhiều kinh nghiệm giảng dạy từ các huấn luyện viên hàng đầu như PGA Phạm Minh Đức, Vũ Hà Linh, Kiran Mistry…

Sau 8 buổi học, các học viên phải trải qua 4 bài thi gồm: Lý thuyết golf, luật golf, thực hành giảng dạy 1 kèm 1 và kỹ năng đánh golf. Học viên cần phải đạt đủ điểm tiêu chuẩn trong cả 4 bài thi mới nhận được chứng chỉ của Hiệp hội golf, và nếu trượt bất kỳ nội dung nào thì học viên sẽ được tạo điều kiện để thi lại trong khoá học tiếp theo.

Ông Nguyễn Quốc Hùng (Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao) và ông Lê Hùng Nam (Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam) trao chứng chỉ cho học viên Tôn Đức Sáu.

Trải qua 4 bài thi, trong số 32 học viên của khoá đào tạo đầu tiên thì chỉ có duy nhất 10 người nhận được chứng chỉ. Thực tế cho thấy, nhiều học viên dù có kỹ năng thi đấu tốt, nhưng lại gặp khó khăn trong phần thi lý thuyết hoặc kỹ năng giảng dạy.

Dưới đây là danh sách 10 học viên đầu tiên nhận được chứng chỉ huấn luyện viên:

1. Bùi Thị Thoa (Hải Dương)

2. Đinh Mạnh Công (Hà Nội)

3. Lưu Hải Ninh (Hà Nội)

4. Nguyễn Đức Tráng (Đồng Nai)

5. Nguyễn Hữu Quyết (Hà Nội)

6. Nguyễn Văn Bằng (Hà Nội)

7. Phạm Văn Hùng (Vĩnh Phúc)

8. Tô Văn Thuyết (Hà Nội)

9. Tôn Đức Sáu (Huế)

 10. Trương Chí Quân (Tp Hồ Chí Minh)

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên của Hiệp hội golf Việt Nam có sự đồng hành của VGS Group.