10 hình ảnh đáng nhớ trong lịch sử giải Memorial Tournament

Giải Memorial Tournament là một giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour, được thành lập vào năm 1976 bởi Jack Nicklaus. Dưới đây là 10 cột mốc lịch sử đáng nhớ nhất tại giải đấu này.

10. 2013: Mùa giải đáng thất vọng

Tiger Woods dù bước vào giải với tư cách là ĐKVĐ nhưng những gì anh thể hiện thật đáng thất vọng. Đặc biệt là ở vòng 3, khi golfer người Mỹ mất đến 44 gậy trong 9 hố đầu tiên, qua đó lập nên thành tích mở đầu 9 hố tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Sau đó tình hình có vẻ cải thiện, thế nhưng thành tích 296 gậy sau 4 vòng đấu, nhiều hơn 8 gậy so với chuẩn, đã khiến Woods có giải đấu tệ thứ hai kể từ khi tham dự PGA Tour

Thành tích của Woods ở giải đó còn nhiều hơn người dẫn đầu Matt Kuchar đến 20 gậy.

 9. 2001: Chiến thắng thứ ba liên tiếp của Woods

"Siêu hổ" chỉ giành chiến thắng sau khi đánh bại Paul Azinger bằng một cú putt sau 54 hố. Woods đã trở thành golfer đầu tiên kể từ Tom Watson giành chiến thắng cùng một sự kiện tại PGA Tour ba lần liên tiếp.

8. 1988: Chiến thắng bản thân

Nếu giành được giải Ryder Cup 1987 thì có lẽ Curtis Strange có thể đã không chơi trong giải Memorial Tournament năm 1988. Curtis Strange đã chơi không tốt ở Ryder Cup và từ đó ông đã rút ra bài học cho mình khi phải chơi vững chắc và nhanh hơn.

Đó cũng là những điều kiện cần thiết khi chơi cho giải Memorial Tournament 1988. Trước giải đấu ông đã bị co thắt cơ thắt lưng, nhưng ông vẫn quyết định tham gia giải. Cuối cùng, ông đã không phải hối hận với quyết định của mình khi giành được chiến thắng tại giải Memorial Tournament cùng năm.

 7. 1999: Thất vọng của Vijay Singh

Vijay Singh bắt đầu vòng chung kết ở vị trí thứ hai, và anh bám đuổi người ở vị trí đầu tiên là Tiger Woods. Mặc dù Singh đã đưa bóng từ tee tới green 15 trong tổng số 18 hố nhưng anh đã không thể tạo được bất ngờ khi Woods trình diễn quá xuất sắc với những cú putt thần sầu. Singh nói: "Tôi đã có những cú swing tốt hơn Woods ngày hôm nay, nhưng anh ấy đã quá xuất sắc với những cú putt . Woods đã liên tiếp ghi những điểm số quan trọng vì vậy tôi chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai trên BXH".

6. 2000: "Siêu Hổ" bảo vệ danh hiệu thành công

Vô địch lần thứ 2 trong tổng số 5 chiến thắng tại giải Memorial Tournament được xem là một chiến thắng dễ dàng của Woods. Anh đã mở đầu vòng golf với 71 gậy và cách rất xa các đối thủ. Thậm chí, Woods đã dẫn trước người đứng thứ hai tới 6 gậy. Đó là năm thứ hai liên tiếp Woods đạt danh hiệu tại giải Memorial Tournament, và cũng là năm Woods bảo vệ danh hiệu vô địch thành công trong sự nghiệp của anh.

 5. 1977: Người dẫn chương trình tự trao cup cho chính mình

Được chọn là người dẫn chương trình của giải đấu, Jack Nicklaus có nhiệm vụ phỏng vấn người chiến thắng. Và điều đặc biệt của giải đấu Memorial Tournament năm đó chính Jack Nicklaus đã là golfer xuất sắc nhất tại giải. Điều đó đồng nghĩa với việc anh đã tự mình trao chiếc cup của nhà vô địch cho chính mình.

 4. 2015: Mùa giải đáng nhớ nhất của Tiger Woods

Mùa giải 2014-2015 của Tiger Woods được cho là mùa giải đáng nhớ nhất, không phải là những bức ảnh đẹp, những chiến thắng nghẹt thở mà là những sự cố mà Woods mắc phải.

Khi đó báo giới đã nhắc tới anh bằng cụm từ "ngủ quên trong chiến thắng", Woods đã có một mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp chơi golf của mình ở Phoenix, nhưng đó cũng chưa phải kết thúc cho những rắc rối tiếp theo anh gặp phải. Tại vòng ba giải Memorial Tournament, "Siêu hổ" gây thất vọng khi kết thúc với số điểm 85. Anh đã liên tiếp mắc phải double-bogeys.

Woods vướng tổng cộng đến 8 lỗi bogey.

3. 2009:  Chiến thắng thứ tư của Woods tại giải Memorial Tournament.

Đã 8 năm kể từ khi Tiger Woods đoạt giải Memorial Tournament. Anh nghiêng mũ chào khán giả khi đang dẫn đầu 2 hố bằng cách ghi 2 điểm birdies liên tiếp, đồng thời là để ghi nhớ chiến thắng giải Memorial Tournament lần thứ tư của mình. Michael Letzig, người chơi cùng vòng đấu với Woods chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ thấy ai chơi xuất sắc đến thế. Tôi đã cố gắng để bám đuổi điểm số với anh ta, nhưng điều đó là không thể".

2.  1993: Chiến thắng của Paul Azinger

Paul Azinger đã buộc Payne Stewart phải khuất phục khi xuất sắc ghi điểm không tưởng ở hố 18. Bóng của 2 người đều bị rơi xuống bunker và Stewart đã thực hiện cú đánh trước. Cú đánh của Stewart đã khiến bóng cách miệng hố 8 feet. Tới lượt đánh của Azinger, anh đã có một cú đánh xuất thần từ bunker, bóng đã lăn từ từ và rơi xuống hố. Điều này khiến Payne Stewart đã phải khụy gối vì tiếc nuối còn Azinger trở thành người chiến thắng tại giải. 

Ngoài ra, Azinger còn giành thêm được hai chiến thắng trong năm đó là New England ClassicPGA Championship, trước khi anh được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 12/1993. Anh đã chiến đấu thành công với căn bệnh quái ác và vào năm 2000, anh giành chiến thắng giải Sony Open tại Hawaii. Được biết, chiến thắng này là chiến thắng cuối cùng trong số 12 giải PGA Tour của anh.

 1. 2012: Woods đánh bại Jack Nicklaus bằng một cú flop tuyệt đẹp 

Tiger Woods đã ghi 3 birdies trong tổng số 4 hố cuối cùng của mình tại giải bao gồm một cú đánh flop tuyệt đẹp từ sau green ở hố 16. Jack Nicklaus đã phải thốt lên: "Đó là một cú đánh đẹp nhất trong sự nghiệp chơi golf của tôi từng chứng kiến". Sau màn trình diễn ấn tượng đó, Woods đã giành được chiến thắng giải Memorial Tournament lần thứ 5.

Rory McIlroy phản ứng với quyết định của BTC Memorial Tournament