10 điều có thể bạn chưa biết về Đương kim vô địch Masters 2018 - Patrick Reed

Chức vô địch Masters 2018 danh giá mới đây đã giúp Patrick Reed ghi dấu ấn vào lịch sử làng golf nước Mỹ. Tuy nhiên cái tên của golfer sinh ra ở San Antonio vẫn khá lạ lẫm khi so với những VĐV được hâm mộ nhất hiện nay như Tiger Woods, Jordan Spieth, Dustin Johnson hay Rory McIlroy.

1. Biệt danh “Captain America”

Từng mang tiếng xấu khi trở thành một trong những golfer đáng ghét nước Mỹ, Patrick Reed vẫn được một bộ phận người hâm mộ yêu mến và đặt cho anh biệt danh Captain America. Cụ thể, tay golf 27 tuổi có được tên gọi này sau những màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu Ryder Cup vào năm 2014 và 2016, đạt thành tích 6 thắng, 2 hòa, và 1 thua. Trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng gay cấn trong cuộc đối đầu trực tiếp với Rory McIlroy.

(Ảnh: Walter Iooss Jr)

2. Nổi tiếng khi còn trẻ

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Reed đã thể hiện tài năng chơi golf vượt trội so với các bạn cùng trang lứa khi lên ngôi vô địch Junior Open Championship năm 2006. Đây là giải đấu có quy mô gần như tương đồng và được tổ chức ngay cạnh US Open - 1 trong 4 giải major danh giá nhất thế giới. Ngoài ra Reed còn dẫn dắt CLB golf của trường vào đến vòng chung kết golf giữa các bang năm 2006 và 2007.

3. Sở thích cá nhân đa dạng

Trong một buổi phỏng vấn hồi cấp 3, golfer sinh năm 1990 cho biết anh thường dành thời gian rảnh rỗi để câu cá, xem phim, chơi golf hoặc ra ngoài với bạn bè. Tay golf này thường ăn các món về gà, trong khi hai bộ phim anh yêu thích nhất là Never Back Down và Tin Cup. Ngoài ra Reed còn cho biết anh hâm mộ nhất show Sports Center của đài ESPN cũng như luôn lựa chọn quốc gia Dominican Repulic làm địa điểm du lịch.

4. Bị đuổi khỏi trường đại học

Reed tiếp tục chơi golf sau cấp 3 khi gia nhập đội golf trường Đại học Georgia, tuy nhiên tại đây anh đã vi phạm kỷ luật và rồi phải chuyển sang Đại học bang Augusta\, nơi golfer này tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh. Khi đó đã có một số lời cáo buộc việc Reed gian lận hay trộm cắp từ các đồng đội, nhưng anh luôn liên tục phủ nhận điều đó. Reed cho rằng việc anh phải rời khỏi Đại học Georgia đơn giản chỉ vì nghiện rượu.

5. Tiếp bước thần tượng

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, trình độ chơi golf của Reed không ngừng tăng lên và liên tục gặt hái thành công. Với 3 chức vô địch PGA Tour tính đến năm 2014, anh nối bước Tiger Woods, Phil Mickelson, Rory McIlroy và Sergio Garcia để trở thành golfer thứ 5 đạt thành tích này khi còn chưa đủ 24 tuổi. Ngay ở năm sau, Reed lại ghi tên mình vào hạng 4 trong danh sách những golfer 4 lần vô địch PGA Tour trước tuổi 25, chỉ sau Woods, McIlroy và Garcia.

Patrick Reed bên cạnh vợ mình khi cô còn làm caddie cho anh. Ảnh: Streeter Lecka

6. Caddie đầu tiên cũng chính là vợ Reed

Trong 2 năm đầu tiên khi bắt đầu thi đấu ở các giải PGA Tour, đồng hành cùng Reed luôn là người vợ Justine - khi đó trong vai trò caddie cho golfer người Mỹ. Justine chỉ bắt đầu nghỉ công việc này kể từ khi mang thai đứa con đầu tiên và “truyền nghề" lại cho em trai - Kessler Karain. Dù vậy Justine vẫn thường xuyên xuất hiện tại các giải đấu hay những buổi tập luyện của Reed để trao đổi về chiến thuật.

7. Cứu sống vợ

Reed là một người rất thương vợ, điều này được thể hiện ở chỗ anh luôn có sự đồng hành của Justine ở bất kỳ giải đấu nào. Đặc biệt, anh còn từng cứu được mạng sống người yêu mình khi cô lên cơn động kinh lúc đang tắm. Bằng các biện pháp sơ cứu kịp thời, Reed đã giúp vợ mình thoát khỏi tay tử thần và an toàn sau đó. Theo lời của bác sĩ cấp cứu, chỉ cần Reed chậm trễ chỉ 15 giây thôi, anh có thể đã mất vợ.

8. Mối bất hòa với cha mẹ ruột

Dù mang mối ân tình sâu đậm với vợ nhưng Reed lại có mối bất hòa to lớn với cha mẹ ruột của mình. Anh từng không mời đấng sinh thành đến dự tiệc cưới vào năm 2012, bởi trước đó mẹ anh từng phản đối cuộc hôn nhân giữa anh và Justine vì cho rằng họ còn quá trẻ. Đến năm 2014, cha mẹ anh đến giải US Open để theo dõi con mình thi đấu, nhưng ngay khi phát hiện ra, Reed đã mời các nhân viên cảnh sát hộ tống họ ra ngoài để tránh mất tập trung.

9. Kỷ lục đáng nhớ

Ngoài chức vô địch Masters 2018 gần đây, Reed còn gây được dấu ấn trong làng golf bằng thành tích ấn tượng tại giải Humana Challenge năm 2014. Thành tích 63-63-63 sau 3 vòng 18 hố đã giúp anh trở thành golfer đầu tiên có số gậy ít nhất tại 1 giải thuộc hệ thống PGA (27 gậy dưới chuẩn). Kỷ lục này trước đó là 25 gậy dưới chuẩn, từng thuộc về Gay Brewer (Pensacola Open 1967), Ernie Els (Mercedes Championships 2003), Pat Perez (Bob Hope Classic 2009), Steve Stricker (John Deere Classic 2010).

Patrick Reed khi lên ngôi vô địch Humana Challenge. (Ảnh: Jeff Gross)

10. Tính cách nổi loạn

Một trong những lý do khiến Reed không được lòng người hâm mộ golf vì anh có tính tình ngay thẳng, thường nói hoạch toẹt những gì mình nghĩ. Cụ thể, ở giải HSBC Champions năm 2014 tại Trung Quốc, khán giả theo dõi đã bắt gặp cảnh Reed chửi thề - một hành động không nên có khi chơi golf sau những cú gạt hỏng.

Cũng trong năm đó, Reed đã khiến khán giả khó chịu khi tự nhận mình là 1 trong 5 golfer chơi hay nhất thế giới, dù khi đó anh vẫn chưa đủ 24 tuổi và thậm chí còn chưa được thi đấu ở giải major nào.

Patrick Reed và câu chuyện về "Captain America" của làng golf Mỹ