10.000 golfer tranh đấu quyết liệt nhằm giành tấm vé tham dự U.S Open

Với sự quay lại của "Siêu hổ" Tiger Woods cùng các tên tuổi kì cựu của làng golf như Phil Mickelson, Patrick Reed, Rory McIlroy... U.S Open năm nay hứa hẹn sẽ là giải đấu kịch tính nhất từ trước đến giờ.

Chỉ trong một thời gian ngắn nữa, U.S Open sẽ chính thức khởi tranh trong sự háo hức của những người yêu golf. Bên cạnh những gương mặt được đặt cách thì hầu hết các golfer khác đang rất hứng khởi tham gia vòng loại. Theo thông báo chính thức từ BTC, đã có tới 10.000 người đăng ký tham gia vòng loại U.S Open tại Shinnecock trong tuần này.

Cụ thể, Kyle Nakazaki - người đầu tiên trong số 10.000 golfer đăng ký tham gia đã chia sẻ rằng anh đã chờ đợi suốt cuộc đời mình để có cơ hội góp mặt tranh đấu tại giải major danh giá. Cha của anh cũng là một golfer và kể từ thời thơ ấu, Nakazaki đã luôn được nghe cha mình kể về việc ông được chơi tại U.S Open 1986. Từ đó, việc được tham gia giải đấu lớn này đã luôn trở thành ước mơ lớn nhất của golfer trẻ người Nhật.

Theo lời kể của Nakazaki, cách đây gần 2 tháng, anh đã dậy từ rất sớm để đăng ký trực tuyến tại Hiệp hội golf Mỹ.

Ngoài Masters, U.S Open là 1 trong 4 giải major danh giá mà bất kì golfer nào cũng khao khát giành chiến thắng.

Trong mọi hoàn cảnh, các golfer chuyên nghiệp của minitour luôn mong muốn mình là người đầu tiên trong số 10.000 người đăng ký và Nakazaki đã là golfer may mắn đó của năm nay. Tất nhiên, tất cả trong số họ đều mong muốn sẽ có tên trong danh sách 156 người xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết sẽ chính thức khai mạc vào 14/6 tới.

Mike Davis, Giám đốc điều hành Hội golf Hoa Kỳ - USGA cho hay: "Bạn có thể là một golfer trẻ hoặc một golfer hàng đầu thế giới. Bạn có thể tin hoặc không nhưng người khác không quan tâm nhiều đến điều này. Thậm chí, bạn có thể là một golfer nữ và cố gắng hết sức để đủ điều kiện tham gia U.S Open thì bất cứ điều gì đều cũng có thể xảy ra".

Ông cũng nói thêm rằng năm nay là một năm đầy biến động của thế giới golf với sự quay trở lại thần kỳ của Tiger Woods, chiến thắng tuổi xế chiều của Phil Mickelson, sự vươn lên từ đầm lầy của Rory McIlroy hay vô địch The Masters đầy mạnh mẽ của Patrick Reed... tất cả đều sẽ tạo nên một mùa giải U.S Open kịch tính nhất từ trước đến nay.

Tiger Woods đã đạt được danh hiệu major thứ 14 của mình tại U.S Open 2008.

Việc 10.000 golfer khác đang cố gắng hết mình, cạnh tranh đầy máu lửa để có thể đủ điều kiện tham dự vòng chung kết U.S Open cũng là khoảnh khắc vô cùng ấn tượng.

Tiger Woods: Phượng hoàng lửa của làng golf thế giới