Woodland và Reed chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Hero World Challenge

Hai trong số bốn lựa chọn của đội trưởng ở Presidents Cup 2019 đã có một ngày thi đấu thành công ở vòng 1 Hero World Challenge.

Hero World Challenge 2019 có thể được xem là đợt cử dợt cuối cùng dành cho các golfer tham dự Presidents Cup cuối tuần sau. Sau ngày thi đấu đầu tiên, đội trưởng Tiger Woods và người hâm mộ Mỹ chắc chắn rất hài lòng khi chứng kiến hai thành viên Patrick ReedGary Woodland dẫn đầu sự kiện này.

Tại vòng đấu vừa qua trên sân Albany Golf Course, cả hai golfer nói trên đều đánh 66 (-6) để chia sẻ vị trí đầu bảng. Trong đó Woodland có màn trình diễn ấn tượng hơn khi ghi đến 8 birdie. Reed tuy có ít hơn 1 birdie nhưng bù lại anh chỉ mắc duy nhất 1 bogey trong ngày.

Woodland ghi 8 birdie và mắc 2 bogey để tạm dẫn đầu Hero World Challenge cùng Patrick Reed. (Ảnh: David Cannon)

Woodland và Reed là hai trong số bốn suất lựa chọn của Tiger Woods hồi đầu tháng 11 để hoàn thành danh sách đội tuyển đến Australia vào tuần sau. Vào thời điểm đó, giới chuyên môn đặt ra nhiều nghi ngờ bởi hai lựa chọn này đều không có thành tích ấn tượng nào gần đây.

Sau khi sở hữu major đầu tiên trong sự nghiệp nhờ vô địch U.S. Open 2019, Woodland có phong độ thất thường và không thể vào top 10 trong bốn sự kiện cuối mùa trước. Dù vậy việc xếp thứ ba ở CJ Cup và thứ 5 ở Zozo Championship vào đầu mùa 2020 đã giúp golfer này được lựa chọn. Điều tương tự cũng đến với Reed khi “Đội trưởng Mỹ” cũng trên đà trở lại khi có ba lần vào top 10 trong năm sự kiện gần nhất.

Tiger Woods hiện cách ngôi đầu 6 gậy sau vòng 1. (Ảnh: Golfweek)

Chez Reavie, người được chọn thay thế vào giờ chót sau sự rút lui của Dustin Johnson, đã đánh 68 (-4) gậy để đứng solo ở vị trí thứ ba. Áp sát ba vị trí dẫn đầu là bốn golfer có cùng điểm tổng -3 gồm Justin Rose, Justin Thomas, Rickie Fowler và Henrik Stenson.

Golfer được đông đảo người hâm mộ quan tâm, Tiger Woods có một ngày thi đấu đầy khó khăn do ảnh hưởng từ thời tiết gió mạnh trên sân, khiến anh không thể có cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo nào. Với việc đánh Even Par (72 gậy), Siêu Hổ hiện xếp đồng hạng 11 cùng Bubba Watson.

Golfer ghi HIO và Eagle liên tiếp tại Yên Dũng Resort & Golf Club