Vuột mất cúp vô địch Open Championship, Tiger Woods còn lại gì?

Lại một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội chiến thắng tại giải major danh giá bậc nhất của tour nhưng có lẽ Tiger Woods không mấy tiếc nuối cho thất bại của anh.

Siêu hổ Tiger Woods đã có mặt tại sân từ ngày 20/7 để tham gia vào The Open Championship được tổ chức tại sân golf Carnoustie Golf Links (par 71, 7.402 yards) (Ảnh: Donald Miralle)

Là một cái tên luôn nhận được sự kỳ vọng của số đông người hâm mộ nhưng Woods lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội chiến thắng của anh. Sau 4 ngày thi đấu, golfer người Mỹ ghi được 279 gậy (-5), anh chỉ cách tay golf vô địch là Francesco Molinari duy nhất chỉ 3 gậy. 

Đây là điều khá tiếc nuối cho tay golf cừ khôi một thời khi anh đã có thể nắm trong tay cơ hội sở hữu chiếc cúp vô địch The Open năm nay thay vì chỉ dừng chân ở hạng 6. 

Để đổ lỗi cho việc này chính là sơ suất của Woods khi vướng phải double-bogey ở hố 11 và bogey tại hố 12. Trong tích tắc, anh mất liền 3 gậy đầy tiếc nuối. Có lẽ người hâm mộ vẫn chưa thoả mãn với thành tích lần này của Woods sau 12 năm đằng đẵng chờ đợi sự trở lại của một huyền thoại. 

Tuy nhiên, vị trí thứ 6 tại The Open cũng phần nào an ủi cho sự trượt dốc không phanh của một huyền thoại lẫy lừng trong làng golf thế giới. Đây cũng là thành tích cao nhất trong hành trình thi đấu của anh tại mùa giải năm nay. 
Kết thúc ngày thi đấu, tay golf chia sẻ rằng đó là một cuộc đấu thật sự huy hoàng với chiến thắng hoàn hảo golfer vô địch. 

Người hâm mộ Siêu hổ không khỏi tiếc nuối cho cơ hội ngàn vàng của anh như trong sự kiện này. Giả sử nếu chiếc cúp vô địch thuộc về Woods thì đây sẽ giải major đầu tiên sau 10 năm và cũng là cúp major thứ 15 mà anh sở hữu. 

Trong sự nghiệp của Woods, danh hiệu Grand Slam cuối cùng mà Tiger Woods nhận được là vào giải U.S. Open tại mùa giải 2008. Từ năm 2013, đây là đầu tiên anh có tên trong top 10 của một giải major trên tour. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là lần thứ 4 Huyền thoại có mặt trong top 10 của mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu 1 vị trí Á quân trong hệ thống giải thuộc Tour 2018. Trước khi tham dự The Open, Tiger Woods đứng ở vị trí thứ 71 trên BXH thế giới. Nhưng với thành tích vừa đạt được, thứ hạng của tay golf 43 tuổi đã nhảy vọt lên hạng 50. 

Đồng thời, việc sở hữu vị trí thứ 6 tại The Open giúp Tiger Woods có được tấm vé mời tham dự vào giải đấu WGC (World Golf Championship) Bridgestone Invitational sắp diễn ra. 

Golfer 16 tuổi giành vé dự U.S. Open 2019 sau chiến thắng kịch tính ở giải trẻ