Vừa mở màn đã gặp 'số 13', có vẻ ĐKVĐ Sergio Garcia sẽ gặp nhiều khó khăn ở Masters lần này!

Đương kim vô địch Masters người Tây Ban Nha Sergio Gracia đã gặp "thảm họa" khi mất đến 13 gậy ở hố 15 sau 5 cú đánh xuống nước và phải kết thúc vòng đấu với 81 gậy (+9).

Mới đây, vòng đấu đầu tiên của Masters 2018 đã chính thức diễn ra với nhiều sự mong đợi của khán giả và các golfer kì cựu. Và dường như không muốn để fan cảm thấy buồn chán, Sergio Garcia đã tạo nên 1 "dấu ấn" quá sức tưởng tượng, tin chắc sự kiện này sẽ còn được nhắc lại rất nhiều lần trong suốt giải đấu năm nay.

Sau pha teeshot hoàn hảo đưa bóng lên fairway ở hố 15 Par-5, đương kim vô địch sử dụng gậy sắt số 6 cho cú đánh thứ 2 tiếp cận cờ từ khoảng cách 206 yards (khoảng 188 mét). Tưởng chừng như đây là một cú đánh tuyệt vời khi bóng bay lên vô cùng đẹp mắt nhưng không may, bóng đã lăn ngược trở lại khi tiếp đất và... chạy thẳng xuống hồ nước nhỏ trước green.

Đây đáng lẽ là đường bóng mà Sergio sẽ phải kết thúc được hố 15.
Tuy nhiên, đây mới chính là những gì anh đã thực hiện.

Từ khoảng cách 90 yards (khoảng 80 mét), Sergio tiếp tục đánh 4 lần nhưng bóng đều rơi xuống nước, golf thủ đã phải mất thêm đến 8 gậy, đưa tổng số gậy thành con số 13 mới có thể kết thúc lượt đấu thảm họa này. 

Hậu màn trình diễn đáng thất vọng, Sergio Garcia chia sẻ trong buổi họp báo: "Đây chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi gặp phải thảm họa này: 13 gậy cho một hố. Điều này thật không thể ngờ đến".

Tổng số 13 gậy cho một hố đã đưa Garcia sánh ngang "kỷ lục" cũng tại Masters do hai tiền bối thực hiện, đó là Tommy Nakajima - hố 13 năm 1978 và Tom Weiskopf - hố 12 năm 1980.

Kết thúc vòng đấu, tổng cộng Garica đánh 81 gậy (+9), xếp hạng gần đội sổ: 85/87 golfer tham dự giải. Do đó cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của anh đã chấm dứt, thậm chí cơ hội vượt qua vòng CUT cũng gần như đã đóng lại.

Golfer Hàn Quốc duy nhất có mặt tại Masters 2018 dự đoán Tiger Woods vô địch