Vô địch U.S. Open, Bryson DeChambeau lập kỷ lục mới tại Winged Foot

Có phong độ ổn định nhất tại Winged Foot tuần qua, Bryson Dechambeu đã giành chức vô địch U.S. Open 2020 đầy thuyết phục.

U.S. Open - Danh hiệu Major đầu tiên của Bryson Dechambeau.Ảnh: Jamie Squire/Getty Images

Winged Foot GC quả thực đã cho thấy sự thách thức của sân đấu tổ chức U.S. Open khi con số golfer có kết quả âm gậy sau mỗi một vòng lại càng giảm xuống. Và ở vòng chung kết vừa qua, chỉ riêng một mình Bryson Dechambeau là có kết quả dưới Par khi anh đánh 67 gậy, không những vậy anh cón là người chơi duy nhất trong tuần không có bất kỳ  vòng đấu dương gậy nào (69 – 68 – 70 – 67) để qua đó giành chức vô địch U.S. Open 2020 vứi tổng điểm -6. Đây là số điểm âm kỷ lục của nhà vô địch giải major nổi tiếng là khó nhất của làng golf trên sân Winged Foot. Kể từ năm 1929 khi lần đầu tiên U.S. Open được tổ chức tại đây, sau 5 lần thì mới chỉ có duy nhất Fuzzy Zoeller - nhà vô địch năm 1984 là có kết quả -4.

Ở vòng chung kết vừa qua, Dechambeau kém 2 gậy so với người dẫn đầu là Matthew Wolff khi bắt đầu. Thi đấu cùng nhóm với nhau, Wolff không thể hiện được sự thăng hoa như ở ngày thi đấu thứ 3 khi anh không thể có điểm birdie nào trong cả 18 hố. Golfer sinh năm 1999 mắc 3 bogey ở 8 hố đầu tiên, thêm 2 bogey và 1 double bogey ở 9 hố sau, cùng 1 eagle ở hố 9 để kết thúc vòng đấu với 75 gậy.

Chỉ chờ đối thủ bể, Dechambeau đã thể hiện sự bình tĩnh kết hợp với lối chơi khoa học của anh để có được 1 birdie, 1 bogey trong 8  hố đầu tiên để vươn lên dẫn trước Wolff 1 gậy. Ở hố số 9, Dechambeau có một cú putt xuất sắc từ khoảng cách 11 yard ghi điểm eagle để duy trì lợi thế của mình mặc dù Wolff cũng có 1 eagle tại đây. Sang 9 hố sau, Dechambeau tiếp tục có thêm 1 birdie ở hố 11 và hoà par ở tất cả các hố còn lại để qua đó kết thúc vòng đấu với 67 gậy.

Bryson Dechambeau lập kỷ lục điểm âm của nhà vô địch trên sân Winged Foot CG. Ảnh: John Minchillo/Associated Press

U.S. Open 2020 là danh hiệu Major đầu tiên của Bryson DeChambeau và là chiến thắng thứ 7 của anh tại PGA Tour. Điểm số -6 gậy tại Winged Foot là một thành tích đáng nể phục đối với golfer có biệt danh “Nhà bác học điên” và có lẽ đây sẽ là kỷ lục còn rất lâu nữa mới có người vượt qua.

Với chiến thắng này, Dechambeau trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử vô địch 3 giải là U.S. Open, U.S. Amateur và NCAA individual Championship sau Jack Nicklaus và Tiger Woods.