VMC 2020: Bước tiến thúc đẩy phong trào golf trẻ

Sau nhiều tháng chờ đợi, mùa giải golf nghiệp dư quốc gia 2020 chuẩn bị bước vào giai đoạn hạ màn với hai sự kiện cuối cùng trong tháng 12, mở đầu bằng giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia (Vietnam Matchplay Championship - VMC) có mức độ hấp dẫn cao và kịch tính hơn.

Trong những năm gần đây, rất dễ nhận thấy các giải đấu nghiệp dư quốc gia do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức luôn chứng kiến sự trỗi dậy của những golfer trẻ và VMC cũng không phải ngoại lệ. Kể từ năm 2016, sự kiện đối kháng này liên tiếp đón nhận những nhà vô địch mới với độ tuổi còn rất trẻ như Đặng Quang Anh (năm 2018) hay Nguyễn Nhất Long (năm 2019).

Cũng trong giải đấu năm 2019, VMC lần đầu tiên xuất hiện bảng Trẻ dành cho những golfer U12. Sự xuất hiện của bảng đấu này đã tạo nên một làn gió mới cho giải đấu khi những “mầm non” tương lai được trải nghiệm sự hấp dẫn của thể thức đấu đối kháng, đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các anh chị đi trước tại các bảng Nam và Nữ. Việc được góp mặt ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao được xem là bước đệm cần thiết giúp các em có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản thân để hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Ba golfer đứng đầu bảng Trẻ tại VMC 2019.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào golf trẻ, Hiệp hội golf Việt Nam và đơn vị tổ chức VGS Holding tiếp tục mang đến những quyền lợi đặc biệt dành cho đối tượng này khi đăng ký tham dự. Đầu tiên chính là mức lệ phí dự giải chỉ 3 triệu đồng, giữ nguyên so với năm trước. Mức phí này ngang với các golfer Nữ và thấp hơn 1 triệu đồng so với bảng Nam.

Bên cạnh đó nhà vô địch ở các bảng, bao gồm bảng Trẻ sẽ được miễn lệ phí thi đấu cho VMC năm sau. Điều này phần nào sẽ tạo động lực để các golfer trẻ nỗ lực thi đấu để giành được thành tích cao và tạo nên những bất ngờ thú vị cho giải đấu.

Golfer Nguyễn Nhất Long tiếp tục được đánh giá cao ở VMC năm nay. 

Cho đến lúc này, VMC 2020 hiện đã nhận đăng ký từ khoảng 60 golfer, trong đó số lượng golfer trẻ chiếm gần một nửa. Trong bối cảnh những cựu vô địch ở các mùa trước như Nguyễn Thảo My, Trương Chí Quân đã chuyển sang chuyên nghiệp, VMC năm nay sẽ là cơ hội để Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Anh Minh hay Đoàn Uy có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở sân chơi này. Tất nhiên chướng ngại lớn nhất vẫn là nhà ĐKVĐ Nguyễn Nhất Long khi đây vẫn là một cái tên rất mạnh trong các trận đối kháng.

Hiện tại VMC 2020 vẫn tiếp tục nhận đăng ký cho đến 16 giờ Chủ nhật, ngày 6/12/2020. Vòng đấu loại và xếp hạng hạt giống sẽ diễn ra vào ngày 9/12, sau đó những golfer đi tiếp sẽ bước vào loạt trận đối kháng trực tiếp trong ba ngày tiếp theo để tìm ra bốn nhà vô địch tại các bản đấu.

Lịch trình VMC 2020:

Nguồn: http://ictvietnam.vn/vmc-2020-buoc-tien-thuc-day-phong-trao-golf-tre-20201120071236517.htm

Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2020 chuẩn bị khởi tranh