Vị trí bảng xếp hạng Ryder Cup thay đổi thế nào nếu chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay?

Nếu chỉ tính các giải golf ở PGA Tour từ đầu năm 2018 đến nay, Tiger Woods đã có suất vào thẳng danh sách 8 thành viên đội tuyển Mỹ đầu tiên tham dự Ryder Cup.

Sau khi PGA Championship lần thứ 100 kết thúc, danh sách 8 golfer đầu tiên vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup đã được công bố gồm: Brooks Koepka, Dustin Johnson, Justin Thomas, Patrick Reed, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler, và Webb Simpson. Đây là những golfer đứng đầu bảng xếp hạng tính điểm Ryder Cup.

Theo công bố từ trước đó, hệ thống này sẽ tính điểm dựa vào tất cả các sự kiện PGA Tour trong năm nay (1 điểm cho 1.000 USD tiền thưởng). Với 4 giải major, golfer sẽ nhận 1,5 điểm cho mỗi 1.000 USD nhận được, riêng nhà vô địch sẽ nhận 2 điểm cho mỗi 1.000 USD.

Bên cạnh đó, thành tích của các golfer ở những sự kiện major (1 điểm cho 1.000 USD) và World Golf Championships (1 điểm cho 2.000 USD) diễn ra trong năm 2017 cũng sẽ được tính vào bảng xếp hạng hiện tại.

Do mùa giải PGA Tour 2018 bắt đầu từ ngày 08/10/2017 (giải Safeway Open), nên với nhiều người hâm mộ, danh sách 8 golfer trên chưa chắc đã là những người xuất sắc nhất. Vì thế, một tài khoản trên Twitter có nickname Nosferatu đã tổng hợp lại bảng điểm Ryder Cup với tiêu chí chỉ tính các giải đấu diễn ra trong năm 2018. Dưới đây chính là hình kết quả:

Theo bảng xếp hạng trên, nhiều golfer phải đứng ngoài top 8 chính thức như Bryson Dechambeau (hạng 9) và Tiger Woods (hạng 11) đáng ra phải vào danh sách tham dự Ryder Cup dựa vào thành tích của họ trong năm 2018.

Dù không có suất trực tiếp, cả 2 golfer này vẫn có cơ hội được đội trưởng Jim Furyk lựa chọn cho 4 suất cuối cùng trong thời gian tới do có phong độ khá tốt gần đây. Trong đó “Siêu Hổ” gây ấn tượng hơn khi về nhì ở PGA Championship 2018.

Tiger Woods (phải) đã không thi đấu cho đội tuyển Mỹ kể từ Presidents Cup 2013, nhưng vẫn có đóng góp lớn với vai trò đội phó ở Ryder Cup 2016 và Presidents Cup 2017.

Ở hướng ngược lại, Jordan SpiethRickie Fowler phải nhờ đến những thành tích tốt ở các giải major năm ngoái mới giữ được thứ hạng cần thiết trong danh sách chính thức. Đây rõ ràng là điều khiến người hâm mộ Mỹ phải bận tâm do cả hai golfer này đều chưa có chiến thắng nào trong năm 2018.

Dự kiến, đội trưởng Jim Furyk sẽ công bố 3 lựa chọn đầu tiên cho 4 vị trí còn lại trong đội tuyển vào ngày 03/09 tới, sau khi giải Dell Technologies Championship kết thúc. Riêng suất cuối cùng sẽ được ông thông báo vào tuần kế tiếp khi giải đấu BMW Championship hạ màn.

Sau khi danh sách 12 thành viên được chốt, đội tuyển Mỹ sẽ tiến hành luyện tập để chuẩn bị cho Ryder Cup 2018, giải đấu đồng đội diễn ra từ ngày 28 đến 30/09 tại sân Le Golf National nước Pháp.

Đội tuyển Mỹ dự Ryder Cup xác định 8 golfer đầu tiên