Vì sao Adam Scott mang 2 gậy putter khi thi đấu ở PGA Championship?

Nhà vô địch Masters 2013 khiến khán giả theo dõi PGA Championship 2018 phải ngạc nhiên khi mang đến 2 gậy putter khi thi đấu hồi cuối tuần qua.

Vòng đấu cuối cùng ở PGA Championship 2018 đã chứng kiến những tranh tài hấp dẫn và kịch tính khi nhiều golfer cố gắng lật đổ ngôi đầu của Brooks Koepka. Adam Scott là một trong số đó khi cùng chia sẻ đỉnh bảng cho đến tận hố thứ 14. Thành tích này rất đáng tự hào với một người chưa lọt top 10 lần nào ở mùa giải này.

Tuy nhiên, điểm khiến khán giả tập trung chú ý về golfer người Australia chính là bộ gậy của anh. Cụ thể, Scott đã thi đấu vòng cuối với 12 gậy golf, đặc biệt trong đó có đến 2 gậy putter. Đây là điều tạo nên sự khác biệt so với tỷ lệ 13:1 (13 gậy golf các loại và 1 gậy putter) thường thấy ở các giải đấu.

Nhiều khán giả đã dễ dàng nhận thấy việc này, và ngay sau đó hãng Titleist cũng đã xác nhận thông tin trên. Theo đó gậy putter anh thường sử dụng là mẫu Scotty Cameron Select Kombi CS với cán gậy rất dài theo dạng broom-stick. Trong khi mẫu còn lại là Scotty Cameron Newport 2 Timeless.

Mỗi gậy putter mà golfer 38 tuổi mang theo đều có mục đích rõ ràng. Trong đó gậy putter ngắn hơn sẽ dùng cho những cú putt dài, còn gậy putter dài hơn dùng để thực hiện các pha putt ngắn. Trước đó vào 2 ngày thứ Năm và thứ Bảy, Scott cũng từng làm điều tương tự nhưng anh đã không lấy gậy putter ngắn hơn ra sử dụng.

Việc sử dụng đến 2 gậy putter có thể đến từ thực tế golfer này đang có phong độ putt khá tệ ở các giải đấu khi đang xếp hạng 192 trên tour ở chỉ số stroke-gained/putting. Sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả cần thiết khi Scott về đích ở vị trí thứ ba sau Brooks Koepka và Tiger Woods, tái lập thành tích anh từng làm được vào năm 2006

Cận cảnh Tiger Woods và 'kỳ tích' tại PGA Championship 2018.