VCC 2020: Nguyễn Thị Hồng Lê mang tấm vé vào chung kết cho tuyển Nữ Golf Life Club

Cú putt cuối cùng của golfer Nguyễn Hồng Lê trên green hố số 9 đã khiến cho các cổ động viên của tuyển Golf Life Club (GLC) vỡ oà trong cảm xúc.

Sau vòng đấu xếp hạng với tổng điểm Net +3, CLB Nữ Golf Life Club (GLC) là một trong 3 đội dẫn đầu và được vào thẳng vòng bán kết và đối thủ của họ là CLB CM88. Trong 3 trận đấu diễn ra chiều nay trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn, tuyển GLC tung ra 3 golfer là Ngô Thị An Trinh (bảng A), Nguyễn Minh Trang (bảng B) và Nguyễn Thị Hồng Lê (bảng C).

Ở bảng A, đại diện của GLC đã sớm thất thủ trước golfer Phạm Thị Minh Trang với kết quả 6&4. Ngô Thị An Trinh đã vươn lên dẫn trước đối thủ ngay từ hố số 1, nhưng sau đó với phong độ tốt hơn, đại diện của CM 88 đã gỡ hoà và liên tục dẫn trước để qua đó kết thúc trận đấu ở hố số 14. Tuy nhiên, đây là trận thua duy nhất trong ngày của tuyển Nữ GLC bởi sau đó, ở bảng B golfer Nguyễn Minh Trang cũng sớm có được chiến thắng trước golfer Bùi Thị Kim Yến với kết quả 4&2 để đưa trận đối đầu giữa hai đội về thế cân bằng. Trong trận đấu này, 2 golfer Minh Trang và Kim Yến thi đấu giằng co nhau từng Up cho đến hết 12 hố, ở hố 13 Minh Trang có 1 điểm Par để vươn lên dẫn trước 1 Up. Với lợi thế về tinh thần và những động viên từ đội trưởng để cân bằng điểm số với đối thủ, golfer thuận tay trái đã ghi thêm 2 điểm Par và 1 bogey ở 3 hố tiếp theo để kết thúc trận đấu của mình.

Golfer Nguyễn Thị Hồng Lê tại green hố số 9, hố cuối cùng trong ngày.

Lúc này, tâm điểm cuộc đấu giữa 2 đội tập trung vào trận đấu giữa golfer Nguyễn Thị Hồng Lê và Lê Thị Thanh Mai. Hồng Lê là golfer đã thi đấu cho GLC ở vòng đấu xếp hạng và là người có kết quả tệ nhất. Trong trận đấu hôm nay, Hồng Lê cũng đã gặp khó khăn ở những hố đầu tiên khi liên tục bị đối thủ dẫn trước. Qua 6 hố đầu tiên, Hồng Lê đã bị thua 3 down nhưng cô đã cân bằng được cách biệt này cho đến hết hố số 10. Tiếp tục bị dẫn trước 1Up cho đến hết hố 12, Hồng Lê đã có một điểm par ở hố số 4 (par 5) để gỡ hoà và sau đó là vươn lên dẫn lại 1Up khi có bogey ở hố số 6 (hố thứ 15 trong ngày). Diễn biến trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi Hồng Lê bị Thanh Mai gỡ hoà ở hố số 8. Đến hố cuối cùng, tưởng chừng như hai golfer sẽ kết thúc với kết quả hoà và hai đội sẽ phải thi đấu playoff. Tuy nhiên, trong cú putt quyết định cuối cùng từ khoảng cách hơn 1 cờ, Hồng Lê đã thực hiện thành công ghi điểm bogey để giành chiến thắng trước đối thủ và đưa tuyển GLC vào vòng chung kết trong cảm xúc vỡ oà của cả đội.

Chủ tịch, đội trưởng và các thành viên GLC ăn mừng chiến thắng của Hồng Lê.

Đối thủ của GLC trong trận chung kết sẽ là đội tuyển Bà Rịa – Vũng Tàu sau khi họ vượt qua tuyển G78 cùng với kết quả 2-1.