VAO - VLAO 2019: Nhiều golfer bỏ cuộc trong ngày thi đấu thứ 2

Thời tiết khắc nghiệt trên sân golf KN Golf Links cùng sự cạnh tranh gắt gao tại giải Vô địch Nghiệp Dư Nam - Nữ Quốc gia Mở rộng 2019 đã khiến nhiều golfer không thể theo kịp nhịp đấu và đã bỏ cuộc.

Khác hoàn toàn với những giải đấu phong trào thường thấy chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày và golfer được phép đi xe điện, giải Vô địch Nghiệp dư Nam - Nữ Quốc gia luôn đề ra những quy định luôn ở mức độ cao đối với các golfer tham dự.

Được xây dựng trong khuôn viên rộng 90 hecta, sân golf KN Golf Links mang đậm dấu ấn bản địa với nắng và gió. Nhà thiết kế đã khéo léo bố trí các green, bãy cát, bẫy nước… để tạo bất ngờ cho người chơi nhưng vẫn giữ nguyên được nét tuyệt đẹp của những cồn cát trắng uốn lượn. Khi được chọn là nơi tổ chức giải quốc gia năm nay, sân được set up khoảng cách 7.009 yards cho các golfer Nam thi đấu giải VAO và 6.051 yards cho các golfer Nữ thi đấu VLAO.

Việc phải đi bộ trong cả vòng thi đấu, vượt qua những con dốc cao dưới thời tiết nắng nóng là thử thách lớn với các golfer.

Đây là một khoảng cách sân được cho là khá phù hợp với trình độ của các golfer tham dự giải, nhưng việc phải hoàn toàn đi bộ trong suốt quá trình thi đấu, cộng với thời tiết nắng nóng (nhiệt độ cảm nhận lên đến 42 độ C) kèm theo gió bởi đặc thù của sân golf dạng links đã tạo nên nhiều thách thức hơn khiến nhiều golfer đã không có đủ thể lực và trí lực để vượt lên chính mình. Sau ngày thi đấu đầu tiên, nhiều golfer đã chia sẻ họ không đủ thể lực để thi đấu tiếp và đã có hơn 10 golfer bỏ cuộc trong vòng 2 này. 

Có thể nói, để thi đấu ở một giải đấu tầm cỡ quốc gia, phải cạnh tranh với không chỉ các hảo thủ trong nước mà còn các tay golf tài năng nước ngoài chính là một áp lực rất lớn, đòi hỏi người tham gia phải có tâm lý, cũng như sự chuẩn bị kĩ càng về thể lực. 

VAO 2019: Jung Soo Yang giữ vững ngôi đầu trước khi bước vào vòng 2.