Vào năm 2019, Bryson DeChambeau sẽ putt khi cờ vẫn ở trong hố

Mới đây, Bryson DeChambeau hé lộ rằng anh sẽ sáng tạo để tận dụng tối đa những thay đổi mới trong Luật golf 2019.

Cơ quan quản lý đã có một số thay đổi quan trọng trong Luật golf 2019, bao gồm cả việc loại bỏ mọi cách thức phạt khi đánh bóng chạm cờ. Theo Luật 17-3, người chơi bị buộc phải lấy cờ ra khỏi hố trước khi thực hiện cú putt, nếu không sẽ bị phạt 2 gậy. Tuy nhiên, qua đầu năm sau, golfer có thể đánh bóng vào lỗ mà không cần phải di chuyển cờ sang nơi khác.

Trước đó, tại giải Travelers Championship diễn ra vào tháng 07/2018, sự việc Bryson DeChambeau sử dụng compa khi đang thi đấu đã gây bão trên khắp các phương tiện truyền thông. Ở thời điểm đó, sau khi xem xét kỹ ở mọi góc nhìn, những người đứng đầu PGA Tour lẫn USGA đều khẳng định hành động của DeChambeau đã vi phạm luật golf.

Mới đây nhất, Golf Channel đã đưa tin về việc golfer người Mỹ đã tuyên bố sẽ tận dụng đối đa những thay đổi trong Luật golf 2019 từ USGA, bắt đầu bằng việc anh sẽ putt khi cờ vẫn ở trong hố. DeChambeau nói: "Nó phụ thuộc vào chỉ số COR (hệ số hồi phục) của cờ". 

Theo DeChambeau, các pin (gậy cờ) kim loại tại U.S. Open sẽ khiến anh phải điều chỉnh chiến lược bằng cách rút nó ra. Mặt khác, các pin bằng sợi thủy tinh thông sẽ giúp tăng khả năng bóng rơi vào hố khi được đánh trúng.

Golfer số 6 Thế giới đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại Shriners Hospitals for Children Open tuần này. Anh vẫn thực hiện putt khi đã lấy cờ khỏi hố và hiện đang nằm trong Top 5 với 66 (-5) gậy ở vòng mở màn.

Shriners Open ngày thứ 1: Peter Uihlein dẫn đầu sau vòng đấu 63 gậy