VAO 2019: Vòng 1 bị hoãn do điều kiện trời tối, Nguyễn Bảo Long tạm lọt top 3 golfer dẫn đầu

Gió to và trời tối nhanh đã khiến cho vòng 1 giải Vô địch Nghiệp dư quốc gia mở rộng – VAO 2019 không thể hoàn thành, nhiều golfer sẽ phải thi đấu vào sáng sớm mai để kết thúc vòng đấu thứ nhất trước khi bước vào vòng 2.

Giờ tee time buổi chiều đã bị hoãn lại khoảng 30 phút vì lý do các nhóm đấu buổi sáng kết thúc muộn dẫn đến việc những nhóm đấu xuất phát cuối cùng vào buổi chiều không thể hoàn thành vòng 1 vì trời tối,  các nhóm đấu này sẽ phải bắt đầu vào 6 giờ sáng mai.

Jung Soo Yang đang là golfer dẫn đầu  với -2 gậy, theo sát ngay sau đó chính là golfer đến từ Myanmar – Hlaing Min Htet với điểm Even Par và giữ vị trí thứ 3 với điểm +2 là golfer trẻ tuổi Nguyễn Bảo Long.

Tài năng trẻ đến từ tuyển Hà Nội đã thể hiện sự trưởng thành của mình ở năm thứ 2 tham dự VAO và ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý nhờ những tiến bộ vượt bậc. Khởi đầu một cách điềm tĩnh và chắc chắn với 4 điểm Par liên tiếp, Bảo Long ngay sau đó đã ghi được điểm birdie đầu tiên tại hố 14 par-5, một trong những hố dài và được đánh giá khá khó chinh phục tại sân golf KN Cam Ranh. Dù thời tiết ở buổi chiều có phần bất lợi hơn buổi sáng do gió giật mạnh, nhưng Bảo Long vẫn giữ game ổn định với điểm Par và chỉ vướng 01 bogey duy nhất tại hố 16.

Sang 9 đường sau, bất lợi về thời gian dần ảnh hưởng đến toàn bộ các golfer khi không còn đủ điều kiện ánh sáng. Theo đó, Bảo Long tạm dừng vòng đấu theo thông báo của Hội đồng Trọng tài với điểm double-bogey đáng tiếc ở hố số 3 và 2 điểm Par ở hố 1,2. Song, để vươn lên vị trí cao hơn và rút ngắn khoảng cách với 2 golfer dẫn trước, Bảo Long cần phải cố gắng nhiều hơn vào ngày mai.

Tạm xếp ở vị trí thứ 4 là 2 golfer: Sebestain Seow và Pyae Phyothu với 75 gậy. Đồng hạng 6 là 4 golfer gồm ĐKVĐ Stuart McKinnon, Thya Myo Set,Trần Lam và Yar Zar Aung với cùng số điểm 78.