VAO 2019: Đoàn Uy ghi dấu lịch sử khi là golfer trẻ tuổi nhất vượt cắt thành công.

Tham gia giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia khi chỉ mới 12 tuổi, Đoàn Uy – em trai của cựu vô địch VLAO 2017 Đoàn Xuân Khuê Minh đã lập kỷ lục trở thành người chơi trẻ tuổi nhất vượt cắt thành công trong lịch sử VAO.

Mặc dù mới 12 tuổi nhưng golfer nhí Đoàn Uy với lối chơi thông minh cùng phong thái chuyên nghiệp đang để lại rất nhiều ấn tượng tại sân chơi lớn VAO 2019. Hiện nay, Đoàn Uy cũng được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá của golf trẻ Việt Nam.

Chơi golf từ năm 6 tuổi nhờ sự hướng dẫn của bố, Đoàn Uy dần tìm được niềm đam mê với bộ môn này và từ đó không ngừng phát triển. Với vóc dáng nhỏ nhắn và gương mặt hồn nhiên nhưng thái độ luyện tập và thi đấu của Đoàn Uy luôn rất nghiêm túc, bất cứ ai khi tiếp xúc với Đoàn Uy đều thấy ở em sự gần gũi, thân thiện, dễ mến.

Đoàn Uy và bố, người thầy đầu tiên của em.

Tại VAO 2019, dù thi đấu cùng nhiều đàn anh có kinh nghiệm dày dặn, chưa kể đến những golfer nước ngoài, Đoàn Uy vẫn không hề bị áp đảo và vẫn giữ được cái đầu lạnh để hoàn thành các vòng đấu một cách hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, trước ánh hào quang của người chị - Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy dường như không hề bị ảnh hưởng mà vẫn cố gắng tạo nên dấu ấn của riêng mình.

Không dừng lại ở đó, trong khi sự khắc nghiệt tại giải đã khiến nhiều golfer phải bỏ cuộc thì sức trẻ của nhà vô địch U10 VGM Junior Trophy 2016 vẫn tỏa sáng dù phải đi bộ trong suốt quá trình thi đấu dưới thời tiết nắng nóng.

Tham dự VAO sẽ là một trải nghiệm đáng giá với Đoàn Uy

Nhờ vậy, Đoàn Uy đã vượt cắt sau 2 ngày thi đấu với số gậy lần lượt là 87-80. Kết quả này cũng cho thấy sự quyết tâm và cải thiện qua từng ngày dù em phải thi đấu trên một sân golf dạng links khá khó. 

Sau 3 vòng đấu, Đoàn Uy đang xếp đồng hạng 33, nhưng với việc được rèn giũa qua các giải đấu lớn, golfer 12 tuổi sẽ có cơ hội rất cao lập thành tích trở thành nhà vô địch VAO trẻ nhất trong lịch sử. Trước mắt, kết quả này sẽ tạo thêm tự tin cho Đoàn Uy khi em tham dự VJO vào tuần tới.

MC-Siêu mẫu Bình Minh: 'Tham gia VAO 2019 như giấc mơ thành hiện thực'