Tuyển Mỹ kéo dài mạch thắng tại Presidents Cup

Bị dẫn 2 điểm trước khi bước vào loạt trận Single Match, nhưng các thành viên của tuyển Mỹ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở những trận đấu cuối cùng để qua đó giành chiến thắng lần thứ 11 tại Presidents Cup.

Sự biến chuyển về phong độ cũng như tâm lý của các thành viên tuyển Mỹ đã tích cực hơn rất nhiều kể từ loạt đấu Foursomes ngày thứ 3, khi họ không để thua bất kỳ một trận đấu nào kể từ đầu giải. Và sự tích cực đó tiếp tục được họ thể hiện ở loạt trận Single Match trong ngày thi đấu cuối cùng!

Đội trưởng Tiger Woods lần thứ 2 lĩnh ấn tiên phong để đối đầu với golfer hay nhất của tuyển Quốc tế năm nay là Abraham Ancer. Sau 9 hố đầu tiên với thế trận giằng co, Tiger Woods đã thể hiện một phong độ cao và kinh nghiệm để tạo áp lực lên tân binh của tuyển Quốc tế ở 9 hố sau đó. Dẫn trước Ancer 3 Up với điểm birdie hố số 15, Tiger Woods sau đó đã nhanh chóng kết thúc trận đấu với kết quả 3&2 để mang về điểm đầu tiên cho tuyển Mỹ.

Tiger Woods ăn mừng khi mang về điểm đầu tiên trong ngày cho tuyển Mỹ

Và đúng như dự đoán, hiệu ứng chiến thắng của Tiger Woods đã lan toả đến các đồng đội khác. Lần lượt Dustin Johnson, Patrick Reed mang về thêm 2 chiến thắng. Tony Finau có màn lội ngược dòng trước Hideki Matsuyama để góp thêm 0,5 điểm, cùng với trận hoà của Bryson Dechambeau giúp cho tuyển Mỹ cân bằng tổng điểm 12 – 12 với tuyển Quốc tế.

Tin vui tiếp tục đến với tuyển Mỹ sau khi Patrick Cantlay chiến thắng Joaquin Niemann, Xander Schauffele thắng Adam Scott và Web Simpson thắng Byeong Hun An để nâng tổng điểm lên 15 – 12. Lúc này, tuyển Mỹ chỉ cần thêm đúng 0,5 điểm trong 3 trận đấu còn lại là giành chiến thắng chung cuộc.

Các thành viên tuyển Mỹ sớm ăn mừng khi Matt Kuchar mang về điểm số quyết định

Nhiệm vụ đó đã được Matt Kurcha hoàn thành sau khi anh ghi điểm birdie ở hố 17 để vươn lên dẫn 1Up trước Louis Oosthuizen. Sau cú putt của Kuchar, đội trưởng Tiger Woods và các thành viên trong đội đã ôm nhau ăn mừng khi tuyển Mỹ đã đủ 15,5 điểm và các trận đấu còn lại chỉ mang tính thủ tục. Với 0,5 điểm từ trận hoà của Rickie Fowler, tuyển Mỹ kết thúc Presidents Cup 2019 với tổng 16 điểm, hơn tuyển Quốc tế 2 điểm.

Kết quả chi tiết 12 trận Single Match

Đây là chiến thắng thứ 11 của tuyển Mỹ trong lịch sử Presidents Cup, đội tuyển Quốc tế của Ernie Els đã không thể tận dụng lợi thế để có thể lần thứ 2 chiến thắng tại Royal Melbourne.