Tony Finau: 'Được tham dự Ryder Cup như một giấc mơ'

Golfer hạng 16 thế giới hiện nay không tin được mình sẽ được chọn thi đấu ở Ryder Cup, đồng thời tiết lộ việc nhận được những lời khuyên quý giá từ đội trưởng Jim Furyk.

Cách đây chỉ vài tuần, cuộc đua giành suất cuối cùng vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018 đã trở nên rất gay cấn khi có rất nhiều ứng viên nổi trội. Cuối cùng, đội trưởng Jim Furyk đã quyết định gọi điện đến cho Tony Finau và thông báo việc anh sẽ là thành viên cuối cùng trong danh sách 12 golfer thi đấu ở Pháp.

Cảm xúc thật khó tả. Đó giống như một giấc mơ vậy”, golfer 29 tuổi chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước thềm Tour Championship - sự kiện FedEx Cup Play-off cuối cùng sẽ diễn ra trong tuần này.

Trước đó, Finau từng gây ấn tượng khi có 3 lần vào top 10 ở 3 giải major đầu tiên trong năm, và lại làm được điều tương tự ở 3 giải đấu FedEx Cup Play-off vừa qua. Dù vậy golfer gốc Utah thừa nhận anh không biết kết quả lựa chọn sẽ như thế nào cho đến khi nhận được cuộc gọi từ đội trưởng.

Khi kết quả chính thức được công bố trên các phương tiện truyền thông sau khi giải BMW Championship kết thúc cũng là lúc điện thoại của Finau tràn ngập tin nhắn chúc mừng từ bạn bè và người thân.

Giờ đây không ai gửi email nữa, nó lạc hậu quá rồi”, golfer chỉ mới sở hữu một danh hiệu PGA Tour hài hước cho biết. “Thay vào đó tôi nhận cả núi tin nhắn khi trở về nhà. Riêng Jack Nicklaus trực tiếp chúc mừng tôi, còn Gary Player gửi tin nhắn thông qua Instagram”.

Cũng trong cuộc gọi từ đội trưởng, FInau cho biết anh đã nhận được 2 lời khuyên rất đáng giá. Đầu tiên là việc golfer này không nên thay đổi bất kỳ điều gì, kể cả động tác swing hay những thứ khác cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Điều thứ hai ông ấy khuyên tôi là hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi. Thời gian đó sẽ là 1 tuần mệt nhọc với rất nhiều sự kiện, các buổi tiệc tối và đánh golf. Vì thế tôi cần nghỉ ngơi nhiều nhất có thế”, Finau tiết lộ.

Theo dự kiến, các thành viên đội tuyển Mỹ sẽ lên chuyến bay đến thẳng thủ đô Paris (Pháp) chỉ vài tiếng sau khi Tour Championship kết thúc để chuẩn bị cho giải đồng đội quan trọng nhất trong năm. Jordan Spieth là thành viên duy nhất không dự giải đấu cuối tuần này, nhưng anh vẫn sẽ tập trung cùng đồng đội vào ngày Chủ nhật tới.

Điểm danh 18 sân golf đẳng cấp nhất thế giới