Tổng thống Mỹ đã chơi golf bao nhiêu lần?

Sở hữu nhiều sân golf nên không có gì ngạc nhiên nếu tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên ghé thăm các sân golf của ông. Câu hỏi đặt ra là Trump đã chơi golf bao nhiêu lần khi ông ngồi ở Nhà Trắng?

Thông qua Trump Organization, Trump đang sở hữu và điều hành 17 sân golf trên khắp thế giới, trong đó có 12 sân ở Mỹ, 2 sân ở Dubai, 1 sân ở Ireland và 2 sân ở Scotland.

Hai trong số những sân golf ở Mỹ gần với câu lạc bộ Mar-a-Lago tại West Palm Beach, Florida là nơi Trump thường chơi golf vào mùa đông khi trở thành Tổng thống. Ngoài ra, ông cũng chơi ở Sterling, Virginia, cách Nhà Trắng khoảng 20km. Ông cũng thường xuyên ở lại Summer White House tại sân Trump National Golf Club ở Bedminster, New Jersey.

Donald Trump sở hữu rất nhiều sân golf.

Một câu hỏi đặt ra là Trumg đã chơi golf bao nhiêu lần trong tư cách Tổng thống Mỹ? Kể từ khi trúng cử vào ngày 20/1/ 2017, Trump được cho là đã xuất hiện trên các sân golf của ông hoặc chơi golf ở nơi khác tổng cộng 114 lần. Đây là con số mới nhất được thống kê cho đến giữa tháng 5 này. Được biết, chi phí cho những lần chơi golf của ông dùng bằng thuế của người Mỹ và ước tính vào khoảng 10 triệu USD.

Trump thường chơi golf với bạn bè, cụ thể là những nhân vật nổi tiếng (trong đó có các golfer Rory McIlroy, Tiger Woods, Dustin Johnson, Daniel Berger, Hideki Matsuyama, Justin Thomas, Bryson DeChambeau và Ernie Els) và vì những mục đích chính trị, ngoại giao. Chẳng hạn như ông chơi golf với thượng nghị sĩ bang Kentucky là Rand Paul, người phản đối kế hoạch cải tổ chế độ chăm sóc sức khỏe của ông, và thượng nghị sĩ bang Nam Carolina là Lindsey Graham, người đã ủng hộ ông trong các chính sách thuế. Ông còn chơi golf với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi tháng 2 và tháng 11/2017, cũng như tháng 4/2018…

Ông chơi golf vì những mục đích giải trí, chính trị và ngoại giao.

Thực ra, tất cả đều không biết liệu Trump có chơi golf trong mỗi lần ông xuất hiện ở sân golf của mình hay không. Nghĩa là ông có thể chơi golf hoặc chỉ đánh bóng trên sân tập. Một ví dụ dễ thấy là khi Trump chơi golf cùng Rory McIlroy trước khi golf người Bắc Ireland trở lại PGA Tour. Các cộng sự của Trump đã mời McIlroy và anh ta nhận lời, tuy nhiên, Nhà Trắng không tiết lộ hai người có chơi golf cùng nhau hay chỉ đơn giản đó là một cuộc gặp mặt để trao đổi kinh nghiệm.

Trên thực tế, cũng như người tiền nhiệm Barack Obama, Trump có rất nhiều việc phải giải quyết nên không phải lúc nào ông cũng có thể có thời gian để chơi golf. Điều đáng chú ý là trước đây, chính Trump cũng đã chỉ trích Obama rằng ông ấy chơi golf quá nhiều. Tuy nhiên, giờ Trump cũng đang bị chỉ trích vì số lần ông chơi golf còn nhiều hơn vị Tổng thống tiền nhiệm.

Golfer bị truất quyền thi đấu tại AT&T Byron Nelson vì ‘Pen Swing’