Tổng quan 18 hố golf tại sân Aronimink Golf Club - Kỳ 1

Giải BMW Championship vào cuối tuần này sẽ được tổ chức trên sân Aronimink Golf Club. Đây là một sân golf nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Philadelphia nước Mỹ. Sân golf Aronimink luôn được đánh giá cao trong số các sân golf hàng đầu tại Hoa Kỳ và đang được tạp chí Golf Digest xếp hạng 78 trong những sân golf đẹp nhất thế giới.

 Hố 1 - par 4 - 434 yard

"Apache"

Hố đầu tiên có tên Apache khá dài nhưng có fairway rất thoáng đãng. Tại hố này đòi hỏi các golfer phải có một cú đánh dài về phía bên phải của fairway. Tiếp theo là một cú second shot chính xác lên green. Tất cả tên của các hố trên sân đều được kiến trúc sư Donald Ross đặt tên.

Hố 2 - par 4 - 413 yard

"Pueblo" 

Hố có hình dạng dogleg phía bên trái làm cho cú đánh từ tee trở nên khó khăn với các golfer. Một cú phát bóng bằng gậy driver xuống dốc băng qua hàng cây thông để bóng lăn vào fairway, như thế sẽ dễ dàng tiếp cận green hơn. Những cú đánh phải chính xác để tránh 2 bunker lớn trên fairway. Nếu có một cú swing tốt tại tee thì cơ hội ghi điểm birdie tại hố này rất cao.

Hố 3 - par 4 - 455 yard

"Navajo"

 Hố tiếp theo có khá nhiều bunker nằm trên fairway. Tee nằm phía bên trái và khu vực green lại nấp sau các bunker phía bên phải. Tuy nhiên, một cú đánh dài từ tee sẽ thách thức các golfer bằng 2 bunker ngang 50 mét. Sẽ là một cú đánh hoàn hảo trừ khi golfer đủ sắc sảo để thực hiện cú đánh dọc gò đất chéo theo green. Bóng sẽ lăn từ gò đất vào hố một cách bí ẩn.

Hố 4 - par 4 - 457 yard

"Seminole"

Một par 4 tương đối dài với đích cắm cờ nằm trên đỉnh của ngọn đồi. Green khá nhỏ cho một hố par 4 nên một cú đánh tốt thẳng hướng về phía cờ là không thể bỏ lỡ. Đường fairway thẳng và rộng nên cơ hội ghi điểm birdie của hố này khá cao.

Hố 5 - par 3 - 159 yard

"Mohawk"

 Hố 5 trên sân Aronimink Golf Club là một thiết kế cổ điển, điển hình của Donald Ross. Green rộng nhưng được bao quanh bởi 4 bunker rộng và sâu. Đường fairway hẹp ở cả 2 bên nên điểm để chọn điểm bóng rơi là một thử thách với các golfer.

Hố 6 - par 4 - 402 yard

"Comache"

Hố có dạng dogleg phải với 2 bunker nằm trên fairway ở góc. Green nằm trên một gò đất lớn ở phía trước bên trái. Nếu vị trí cắm cờ ở dưới đồi bên đường đi thì sẽ là một hố par 4 khó khăn. Đòi hỏi các golfer phải có một cú đánh chính xác từ tee tới green.

 Hố 7 - par 4 - 396 yard

"Shawnee"

Hố 7 này lại là một hố dạng dogleg với một loạt các gò đất và hàng cây bảo vệ ở góc. Vị trí cắm cờ nằm ở phía bên trái sẽ là một mối nguy hiểm cho các golfer. Không nên thực hiện những cú đánh mạo hiểm tại hố này vì Ross đã thiết kế vị trí cắm cờ có độ dốc và những bunker bảo vệ green khá chắc chắn.

Hố 8 - par 3 - 242 yard

"Stiting Bull"

Hố 8 par 3 không quá dài nhưng lại chia cắt làm 2 phần tee và green bởi một hồ nước khá lớn. Đây là một hố được thiết kế rất đẹp và đòi hỏi các golfer có một cú đánh dài từ tee chính xác đưa bóng lên green. Cơ hội ghi điểm birdie, thậm chí là khả năng ghi được HIO tại hố này có tỉ lệ khá cao.

Hố 9 - par 5 - 605 yard

"Kickapoo"

Hố par 5 đầu tiên trên sân và tất nhiên nó được bố trí nhiều bunker dọc fairway. Green tại hố này tương đối nhỏ nhưng bù lại đường fairway thẳng. Nếu có những cú đánh chắc tay thi cơ hội gỡ điểm tại hố này rất cao.

Những mẫu gậy sắt phát bóng đáng mua nhất hiện nay