Tommy Fleetwood sẽ chấm dứt sự thống trị của người Mĩ ở major?

Golfer số 1 châu Âu kiêm số 10 thế giới - Tommy Fleetwood đang được kì vọng có thể chấm dứt sự thống trị của các golfer người Mĩ ở major khi Open Championship khởi tranh vào ngày 19/7 tới.

Lí do là golfer người Anh đã có 2 vòng đánh 63 gậy, cách nhau 8 tháng và ở hai nơi bên bờ Đại Tây Dương. Những thống kê đó là cơ sở để tất cả tin rằng, anh có thể đánh bại người Mĩ tại British Open sắp tới đây.

Cụ thể, tại giải Dunhill Links Championship hồi tháng 10 năm ngoái, anh đã lập kỉ lục ở Carnoustie, nơi sẽ tổ chức giải major lâu đời nhất thế giới trong tuần này. Sau đó là vòng cuối của U.S. OpenShinnecock Hills hồi tháng trước, Tommy chỉ kém 1 gậy so với nhà vô địch Brooks Koepka.

Tommy Fleetwood.

Vào năm 2017, Fleetwood, với mái tóc dài, nụ cười quyến rũ cũng từng được nhắc đến rất nhiều khi British Open diễn ra trên sân Royal Birkdale tại Anh. Mặc dù không thành công vào thời điểm đó nhưng với thành tích 63 gậy ở những giải gần đây, golfer người Anh vẫn được xếp trong nhóm ứng viên sáng giá của Open Championship.

"Điều duy nhất khi nói về thành tích là chúng sẽ mang lại sự tự tin cho bạn, giúp bạn thấy rằng bạn có thể làm được gì", Fleetwood cho biết. "Giờ là Open Championship và tôi sẽ có mặt ở đó, hi vọng tôi sẽ chơi tốt".

Tuy nhiên, Carnoustie năm nay sẽ không giống với Carnoustie năm ngoái mà anh từng đối mặt. Ở thời điểm đó, fairway xanh và tươi tốt, Fleetwood thậm chí phải đội mũ len để bảo vệ đầu khỏi sương lạnh và cũng không có khán đài nào xung quanh các green.

8 tháng trôi qua, sân có màu nâu và bị nung nóng sau một mùa hè nắng nóng đến mức không có dấu hiệu giảm bớt. Vì thế, Fleetwood cho rằng mặt sân sẽ mang đến một thách thức hoàn toàn khác những gì họ đã từng đối mặt.

Liệu Fleetwood có làm nên chuyện tại giải major thứ 3 trong năm?

Hi vọng cho golfer người Anh sẽ chấm dứt được sự thống trị của các golfer người Mỹ vốn đã giành được 5 major gần đây kể từ U.S. Open năm 2017.

"Mĩ đang có nhiều golfer giỏi vào lúc này", Fleetwood nói. "Họ đang là những golfer xuất sắc nhất, vì thế, sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể chấm dứt được chuỗi dài những chiến thắng của họ".

Scott Jamieson tự tin Scotland sẽ bức phá tại Open Championship năm nay