Tommy Fleetwood dẫn đầu Honda Classic sau ngày đấu khó nhất từ đầu giải

Điểm tổng -5 đủ giúp Tommy Fleetwood dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Honda Classic 2020, khi mà giải đấu hiện chỉ có 13 golfer có kết quả âm gậy sau ba vòng đấu.

Sân PGA National thuộc Florida (Mỹ) từ lâu đã trở thành một trong những sân khó chơi nhất trên PGA Tour ngay cả khi gặp thời tiết đẹp. Một lần nữa điều này đã được chứng minh trong ngày thi đấu thứ ba tại sự kiện Honda Classic 2020 khi khán giả chứng kiến chỉ có 11 người chơi đánh âm gậy trong tổng số 69 golfer vượt qua nhát cắt.

Thậm chí trong số đó chỉ 6 golfer đạt kết quả tốt hơn -1 gậy. Ngoài ra việc chỉ có 13 golfer đánh dưới par sau 54 hố khiến khán giả liên tưởng đến một sự kiện tầm cỡ như U.S. Open thay vì một giải đấu thông thường trên Tour.

Tommy Fleetwood đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. (Ảnh: Matt Sullivan)

Quay trở lại cuộc đua đầy khó khăn đến chức vô địch, hiện tại Tommy Fleetwood đang là người giữ đỉnh bảng sau vòng 3 với điểm tổng -5. Anh là người duy nhất trong số các golfer thuộc nhóm dẫn đầu vòng 2 đánh âm gậy, đạt 67 (-3) gậy sau 6 birdie và 3 bogey, qua đó trở thành người đánh tốt thứ nhì ở ngày đấu vừa qua, đứng sau vòng đấu 66 (-4) gậy của Mackenzie Hughes.

Kết quả trên giúp golfer người Anh tạo ra cách biệt 1 gậy so với người xếp sau là Brendan Steele. Fleetwood, người hiện xếp hạng 12 thế giới hiện vẫn chưa có danh hiệu nào trên PGA Tour dù đã có 5 lần chiến thắng ở European Tour.

Chia sẻ vị trí thứ ba là hai đồng hương của Fleetwood gồm Lee Westwood và Luke Donald với -3 gậy. Đây điều là những gương mặt kỳ cựu khi Donald từng có thời gian giữ ngôi số một thế giới vào năm 2011, còn Westwood sở hữu đến 25 chiến thắng trên European Tour. Cả ba golfer Steele, Donald và Westwood đều đạt 71 (+1) gậy trong vòng đấu vừa qua.

Daniel Berger, Charl Schwartzel và Im Sung-jae cùng giữ hạng năm với -2 gậy. Trong khi đó golfeer có kết quả tốt nhất vòng Hughes nằm trong nhóm sáu golfer có điểm -1 và là những người còn lại có điểm tổng âm trước khi bước vào vòng đấu quyết định.

Koepka, Fowler bị cắt loại sau vòng 2 Honda Classic