Tỏa sáng trong âm thầm, Kim Sei Young vượt nhiều đối thủ lớn để lên ngôi vô địch CME Group Tour Championship 2019

Kim Sei Young - nữ golfer 26 tuổi người Hàn Quốc đã giữ phong độ vững vàng trong suốt cả tuần thi đấu và chưa từng để lọt ra khỏi top tranh chấp ngôi vị quán quân, thế nhưng chỉ đến khi cô lên ngôi vô địch, tên của cô mới được nhắc tới nhiều hơn trên các mặt báo.

Trong cả giải CME Group Tour Championship, có lẽ truyền thông và người hâm mộ luôn dành sự chú ý hương về Nelly Korda – tay golf nữ người Mỹ hiện đang xếp hạng 3 Thế giới. Bước vào ngày chung kết, Korda chỉ để cách biệt 1 gậy so với Kim Sei Young, nhưng dường như tất cả mọi người đều chỉ đặt cược rằng Nelly Korda sẽ lật ngược tình thế chứ chẳng hề để tâm đến nỗ lực của Kim Sei Young. Rõ ràng rằng Kim đã có màn thể hiện đỉnh cao hơn trong suốt cả 4 vòng đấu, vậy mà những gì dư luận hướng đến chỉ là Korda ghi được (-4) gậy ở ngày thứ Năm, 31 gậy ở 9 hố đầu ngày thi đấu thứ Sáu và 31 gậy ở 9 hố cuối sau ngày thứ Bảy.

(Ảnh: Michael Reaves)

Diễn biến vòng chung kết CME Group Tour Championship vô cùng gay cấn và căng thẳng khi Charley Hull – golfer xếp thứ 4 vòng đấu trước đó bắt đầu “tăng tốc” bứt phá với 5 điểm birdie trên 7 hố cuối cùng và có khả năng vô địch tuần này, buộc Kim rơi vào thế áp lực. Tuy nhiên, Kim Sei Young vẫn biết cách để tỏa sáng đúng thời điểm, với cú putt ghi điểm birdie ở khoảng cách 25 feet trên hố 18 nâng tổng điểm lên -18 gậy, cô đã chính thức đánh bại được đối thủ lớn để ấn định được chiến thắng tuần này và bỏ túi 1,5 triệu USD tiền thưởng – khoản tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử golf nữ thế giới.

Kim Sei Young từng được trao danh hiệu Tân binh LPGA của năm vào năm 2015. Golfer Hàn Quốc đã phá vỡ số điểm kỷ lục trên LPGA Tour của Annika Sorenstam với (-31) gậy tại sự kiện Thornberry Creek LPGA Classic 2018. Cùng với đó, chiến thắng CME Group Tour Championship đã giúp Kim Sei Young giành được được danh hiệu thứ 10 trên hệ thống LPGA Tour và cũng là lần vô địch thứ 3 cô gặt hái được trong mùa giải 2019.

Danielle Kang cùng Nelly Korda tuy cũng có được màn thi đấu ổn định, nhưng vậy vẫn là chưa đủ để 2 golfer người Mỹ có thể tranh chấp được ngôi đầu và chấp nhận kết thúc giải đấu với đồng hạng 3. Ko Jin Young – “Nữ vương” Race to the CME Globe – ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch tuần này đã ngậm ngùi về địch với T-11, cách biệt 7 gậy với người chơi đồng hương.

Tyler Duncan vô địch RSM Classic sau loạt play-off gay cấn